NAM GIỚI » Môn khác

Nhà vô địch Tour de France bị cấm thi đấu vì doping

Thứ bảy, 05/03/2011 11:26

Tay đua người Tây Ban Nha Alberto Contador đã bị cấm thi đấu trong một năm sau khi có xét nghiệm dương tính với doping trong thời gian diễn ra Tour de France.

Quyết định trên đã được Liên đoàn xe đạp Tây Ban Nha đưa ra vào ngày hôm qua (26/1). Người đại diện của tay đua lần thứ 3 vô địch Tour de France đã xác nhận thông tin trên và khẳng định sẽ có một cuộc họp báo để bàn về vấn đề này: “Alberto Contador đã nhận được quyết định cấm thi đấu trong một năm từ Ủy ban kỉ luật của Liên đoàn xe đạp Tây Ban Nha. Chúng tôi sẽ có một buổi họp báo vào thứ Sáu, ngày 28/1 vào lúc 4h chiều (giờ địa phương) tại khách sạn Son Net thuộc Palma de Mallorca để bày tỏ phản ứng của mình về sự việc”. Contador có 10 ngày để kháng cáo.

Alberto Contador- Ảnh Getty

Tay đua 28 tuổi đã có xét nghiệm dương tính với clenbuterol, một loại chất chống béo phì ở một số động vật như lợn, bò nhưng còn có tác dụng phụ là làm tăng cơ bắp. Ở thời điểm đó, Contador vẫn một mực chối tội, khẳng định rằng những chất có trên tồn tại trong cơ thể là do anh ăn phải thịt lợn nhiễm chất nói trên trong các bữa ăn tại khách sạn nơi đội đua của mình trú chân.

Kết quả là tay đua người Tây Ban Nha đã bị Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI) đình chỉ thi đấu và ủy quyền cho Liên đoàn xe đạp Tây Ban Nha (RFEC) tiến hành điều tra sự việc. Trong trường hợp không đồng tình với án phạt của RFEC, một trong các bên gồm Contador, UCI và Cơ quan phòng chống Doping thế giới (WADA) có thể đưa vấn đề lên Ủy ban trọng tài thể thao (CAS).

Năm ngoái, Contador từng thổ lộ rằng nếu nhận án cấm thi đấu 2 năm thì có thể anh sẽ giã từ sự nghiệp: “Thật quá sớm để nói điều gì vào thời điểm hiện tại, nhưng tôi không thể đảm bảo rằng có thể tiếp tục thi đấu nếu bị cấm 2 năm”.

Năm 2006, cua rơ Floyd Landis đã bị tước chức vô địch Tour de France (năm 2006) vì dính líu đến chất cấm. Vào tuần trước, tay đua này đã tuyên bố giải nghệ.

Thể thao văn hóa Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới