NAM GIỚI » Môn khác

Nữ hoàng điền kinh Fraser trở lại

Thứ tư, 04/05/2011 09:02

Sau sáu tháng bị cấm thi đấu vì dính chất kích thích, nữ VĐV điền kinh nổi tiếng người Jamaica Shelly-Ann Fraser đã sẵn sàng trở lại đường đua.

Theo BBC Sports, Fraser sẽ tham gia tranh tài tại Giải điền kinh Jamaica National Invitational vào ngày 7-5, một sự kiện thể thao quan trọng tại Jamaica bởi hầu hết tên tuổi lớn của làng điền kinh nước này sẽ có mặt, ngoại trừ “tia chớp” Usain Bolt.

Nữ hoàng điền kinh Shelly-Ann Fraser - Ảnh: Getty Images.

Hồi tháng 1-2011, Shelly-Ann Fraser làm đám cưới với người bạn trai lâu năm Jason Pryce, do đó tên cô nay thành Shelly-Ann Fraser-Pryce.

Nhà vô địch cự ly 100m ở Olympic Bắc Kinh 2008 và Giải vô địch thế giới 2009 bị dính chất cấm khi thi đấu tại Giải Shanghai Diamond League hồi tháng 5-2010 do dùng một loại thuốc giảm đau để trị đau răng.

“Con đường đến thành công luôn có những rào cản. Tôi không thể trách ai. Tôi là một VĐV chuyên nghiệp, một người lẽ ra phải làm gương, do đó tôi phải chịu trách nhiệm đối với những gì mình đưa vào cơ thể” - BBC Sports dẫn lời nhà vô địch 24 tuổi.

Fraser-Pryce nói thêm các tổ chức thể thao cần có sự chuẩn bị tốt hơn cho VĐV về vấn đề chất kích thích. Chất oxycodone mà cô dính phải hồi năm ngoái không phải là chất tăng cường thể lực nhưng bị xếp vào loại chất gây nghiện, và là chất mới trong danh sách các thuốc bị cấm.

“Tôi có một cuốn sách hướng dẫn về chất kích thích và một danh sách trong máy vi tính. Nhưng đối với một VĐV, danh sách này rất dài, phức tạp và nhiều khi khó đọc. Dù sao thì cũng có rất nhiều người xung quanh để trao đổi, và cuối cùng thì bản thân phải tự tìm kiếm thông tin” - Fraser-Pryce cho biết.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới