NAM GIỚI » Môn khác

Quyền Anh lên danh sách dự Sea Games 26

Thứ ba, 20/09/2011 08:57

Theo Trưởng bộ môn quyền Anh Tổng cục Thể dục Thể thao Vũ Đức Thịnh, vừa qua, bộ môn và BHL hai đội tuyển quốc gia nam và nữ đã lên danh sách sơ bộ tham dự SEA Games 26.

Với việc hạn chế các quốc gia tham dự nhiều hạng cân, cơ hội giành HCV đầu tiên trong lịch sử quyền Anh Việt Nam ở các kỳ SEA Games đang đến rất gần.

Ở võ đài nam, Việt Nam tham dự với 6/8 hạng cân. Cụ thể, ở hạng -49kg, tay đấm khoác áo Quân đội vừa giành ngôi vô địch ở giải vô địch quốc gia (8/2011) là Huỳnh Ngọc Tân sẽ đại diện tham dự Đại hội. Nguyễn Văn Hải (Công an nhân dân) – võ sĩ được đánh giá là tốt nhất của làng đấm bốc nam Việt Nam sẽ thượng đài ở hạng -52kg.

Quyền anh hy vọng sẽ đem lại HCV cho ĐTVN. Ảnh: Internet

Ở hạng -54kg, á quân SEA Games 23 Trần Quốc Việt (Quảng Ngãi, HCĐ SEA Games 22, 24; HCĐ châu Á 2005) cũng được đánh giá cao trong việc tranh chấp huy chương tại Indonesia. Tuy nhiên, hiện nay phong độ của Việt đang có phần chựng lại, do vậy, khả năng gây bất ngờ để giành ngôi vô địch của anh ở đại Đại hội không được đánh giá cao.

Ba võ sĩ còn lại là Trương Đình Hoàng (Đắklắk, -69kg), Lương Văn Toản (Công an nhân dân -75kg) và Vương Đình Chương (Hà Nội, -81kg) tuy là những võ sĩ kỳ cựu, nhưng võ đài quốc tế luôn là thách thức lớn, nhất là các võ sĩ trong khu vực lại rất mạnh ở những hạng cân nặng.

Trong khi đó, hy vọng giành tấm HCV lịch sử của quyền Anh Việt Nam tại đấu trường SEA Games (quyền Anh mới chỉ giành được HCB và HCĐ trong suốt các kỳ tham dự SEA Games) được dồn vào các tay đấm nữ. Theo danh sách đăng ký sơ bộ, Việt Nam sẽ tham dự 4/6 hạng cân: Trịnh Thị Diễm  Kiều (Quân đội, -46kg), Nguyễn Thị Tuyết Mai (An Giang, -51kg), Lìu Thị Duyên (Lào Cai, -54kg hoặc -57kg) và hạng 60kg sẽ là sự lựa chọn giữa Ngô Thị Chung (Hà Nội) hoặc Lê Thị Hiền (Quân đội).

Để chuẩn bị cho SEA Games 26, hiện đội tuyển nữ đang chuyến tập huấn tại Thái Lan từ ngày 20/8 đến 22/9 và sau đó sẽ tiếp tục rèn găng tại Trung Quốc trong vòng một tháng trước khi lên đường sang Palempang tranh tài.

Với bốn võ sĩ, ngoài nữ võ sĩ Quân đội Diễm Kiều (thay thế cho HCV ASIAN Indoor Games 3 Ngô Thị Phương treo găng giải nghệ), ba tay đấm còn lại đều có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Với thể hình khá tốt cộng với tinh thần thi đấu quả cảm, Lìu Thị Duyên được đánh giá khá cao cho việc tiệm cận ngôi vô địch tại SEA Games lần này, nhất là nữ võ sĩ dân tộc Mông này mới giành được tấm HCV tại giải Trẻ thế giới 2011 diễn ra vào đầu năm tại Thổ Nhĩ Kỳ, và trước đó giành hai HCV liên tiếp môn Kick – Boxing tại ASIAN Indoor Games 3 (Việt Nam) và ĐH Võ thuật châu Á 2009 (Bangkok, Thái Lan). Với bề dày thành tích như thế, Lìu Thị Duyên được dự báo sẽ gây bất ngờ lớn tại Indonesia.

Việc giành được HCV ở SEA Games trước hai cường quốc quyền Anh nghiệp dư thế giới là Thái Lan và Philippines là rất khó, nhưng với việc khống chế hạng cân tham dự tại SEA Games 26 lần này, “cửa” giành HCV với quyền Anh Việt Nam là rộng mở. Bởi thế không quá khó hiểu trong kế hoạch dự kiến giành HCV của đoàn thể thao Việt Nam, quyền Anh VN được đăng ký tới 2 HCV (?!). Giờ đây, giới mộ điệu môn võ thuật này đang chuẩn bị đón chờ khoảnh khắc vàng của quyền Anh VN trên đảo Palempang.

Võ Thuật
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới