NAM GIỚI » Môn khác

Quyền anh thế giới: Povetkin đánh bại “Tyson trắng” Chagaev

Thứ hai, 29/08/2011 02:55

Tay đấm người Nga Alexander Povetkin đã xuất sắc đánh bại đối thủ người Uzbekistan Ruslan Chagaev trong trận tranh đai vô địch hạng nặng của Hiệp hội Quyền anh thế giới (WBA).

Trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Tay đấm 31 tuổi người Nga Povetkin đã khởi đầu áp đảo với những pha ra đòn tốc độ vào mặt và cơ thể đối phương. Nhưng Chagaev, biệt danh “Tyson trắng” – không phải tay vừa nên đã đáp trả mãnh liệt gây không ít khó khăn cho Povetkin. Những cú móc bằng tay trái của Chagaev nhiều lần khiến Povetkin phải chao đảo trong hiệp thi đấu thứ 6 và thứ 7. Tuy nhiên, càng về cuối trận, Chagaev đã đuối sức và đành chấp nhận thua điểm.

Povetkin (trái) tung cú đấm trúng mặt Chagaev - Ảnh AFP

Cả 3 trọng tài của trận đấu này đều nhất trí cho Povetkin giành chiến thắng bằng điểm số 117-113, 117-113 và 116-112. Như vậy, Povetkin – hiện bất bại trong 22 trận đã đấu, trong đó có 15 chiến thắng bằng knock-out – sẽ có cơ hội thách đầu cùng tay đấm số 1 thế giới người Ukraine Wladimir Klitschko. Klitschko hiện là tay đấm đang giữ đai vô địch IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế), IBO (Tổ chức quyền anh quốc tế) và WBO (Tổ chức quyền anh thế giới).

Povetkin đoạt đai vô địch WBA - Ảnh AFP

Trong khi đó, đây chỉ mới là thất bại thứ trong trong suốt sự nghiệp 27 lần thượng đài của Chagaev, lần đầu tiên là trận thua Klitschko vào năm 2009.

Sau trận, Povetkin phát biểu với hãng tin ESPN: “Chagaev là một võ sĩ kinh nghiệm, thi đấu dũng mãnh và quyết tâm. Dù thắng trận nhưng tôi càng tôn trọng anh ta hơn so với khi trận đấu chưa diễn ra”.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới