NAM GIỚI » Môn khác

Ricky Rubio sẽ chơi ở NBA mùa tới

Thứ hai, 06/06/2011 14:35

Như vậy cuối cùng ngôi sao người Tây Ban Nha đã đồng ý để gia nhập Timberwolves mùa giải sau, chấm dứt 2 năm thi đấu ở quê nhà trong tâm trạng mòn mỏi.

Và cũng là chấm dứt những tin đồn về việc anh không muốn đến với T-Wolves vì thành tích quá bết bát của đội này. Người đại diện của cầu thủ này trả lời tờ AP rằng thân chủ của ông đang đi đến những thỏa thuận cuối cùng.

Được kì vọng sẽ là PG đỉnh cao mới của NBA

Rubio vừa kết thúc 2 năm hợp đồng với Regal Barcelona sau khi không được chơi ở NBA thời gian đó. Anh được Minnesota pick ở vị trí số 5 (prospect draft: No.2). Nhưng vướng mắc là ở chỗ trước đó anh đa kí 1 hợp đồng chuyên nghiệp ở quê nhà. Nhưng NBA thì lại ngăn cản Ricky đến với giải đấu này vì 1 đội bóng chỉ được kí hợp đồng với cầu thủ thi đấu tại nước ngoài khi anh ta là cầu thủ tự do (điều khoản tối đa NBA cho phép mua lại hợp đồng chỉ là 500.000$ theo luật tài chính của Liên đoàn). Chỉ vì 11 triệu euro mà tài năng trẻ này đã không thể đến được với NBA-bất chấp việc anh sẵn sàng bỏ tiền túi ra để mua lại hợp đồng của mình.

Rubio tại Barca

Timberwolves quá vất vả trong 2 mùa qua để tìm ra 1 PG đẳng cấp sau khi những Jonny Flynn hay Luke Ridnour chỉ là những thất vọng lớn lao. Trong khi đó, Rubio là ngôi sao ở đội tuyển Tây Ban Nha cũng như ở Regal Barca- khi anh đã có chức vô địch Châu Âu mùa giải 2009-2010. Tuy nhiên, mùa trước anh lại sa sút phong độ vì chấn thương.

Lúc này, các đồng đội tương lai của Rubio vẫn chưa có thái độ tích cực gì với việc Rubio sắp tới đây. Kevin Love: “Ricky đến đây à? Uh huh-chúng ta cần phải xem anh ấy tận mắt mới tin được”. Thành tích mùa vừa qua của T-Wolves là 32-50, bất chấp họ đang có 2 cầu thủ rất hay là Kevin Love và Michael Beasley. Họ sẽ được draft thứ 2 tại NBA

Tinbongro
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới