NAM GIỚI » Môn khác

Rút danh sách ĐTQG tại giải Billiards-Snooker toàn quốc

Thứ sáu, 05/08/2011 14:39

Được xem là giải đấu quan trọng nhất trong năm, giải vô địch Billiards - Snooker toàn quốc sẽ là nơi gút lại danh sách ĐTQG tham dự SEA Games 26.

Khởi tranh sáng 4-8 tại NTĐ tỉnh Đắc Lắc, giải quy tụ hơn 100 tay cơ nam và 18 nữ cơ thủ đến từ Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Định, Khánh Hòa, Cần Thơ, Bình Dương và đoàn chủ nhà Đắk Lắk. Các vận động viên nam sẽ tranh tài ở 7 bộ huy chương là Pool 8 bóng, Pool  9 bóng, Pool  10 bóng, Snooker và Billiards Anh, Carom 1 băng và 3 băng. Trong khi đó, các cơ thủ nữ chỉ thi đấu Pool 9 bóng.

Đánh giá về tương quan lực lượng, cuộc đua tranh ngôi vị đứng đầu trong làng Billiards Việt Nam vẫn hứa hẹn diễn ra quyết liệt giữa hai trung tâm  mạnh là Hà Nội và TPHCM. Theo giới chuyên môn nhận định, giải đấu năm nay hứa hẹn nhiều kịch tính vì mục tiêu giành thứ hạng cao của chính bản thân các vận động viên, nhằm tìm kiếm tấm vé tham dự SEA Games 26.

Bên cạnh đó, với sự phân chia rõ rệt ở một số nội dung như Billiards Anh của Đà Nẵng, Snooker của Hà Nội hay 2 nội dung Carom của TPHCM, các nội dung Pool sẽ hứa hẹn có nhiều kịch tính khi TPHCM đã đầu tư không ít tiềm lực cho các cơ thủ của mình ra nước ngoài thi đấu cọ xát từ đầu năm đến nay.

Chính vì vậy theo nhận định của người hâm mộ môn thể thao này cơ hội bảo vệ ngôi đầu toàn đoàn các nội dung Pool của Hà Nội xem ra khó khăn hơn các năm trước bởi trình độ Pool nói chung của các cơ thủ Việt Nam ở thời điểm này cũng phát triển rất nhiều. Cho nên, Hà Nội muốn nhất toàn đoàn trong giải đấu này sẽ phải cố gắng hết sức với 100% phong độ.

Được biết, căn cứ vào phong độ thi đấu tại giải, BHL sẽ gút danh sách ĐTQG tập huấn cho kỳ SEA Games 26 sắp diễn ra tại Indonesia vào tháng 11 tới.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, BTC đã tiến hành các nội dung vòng loại đơn nam Pun 8 bóng, Ca-rom 3 băng và Snooker.

VOC