NAM GIỚI » Môn khác

SEA Games 26: Có thể tăng chế độ ăn cho VĐV từ ngày 1/9

Thứ bảy, 27/08/2011 10:43

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành hôm qua cho biết, đề xuất tăng chế độ cho VĐV dự SEA Games 26 (Indonesia) sắp được thông qua, và có thể được áp dụng từ ngày 1/9 tới đây.

Cụ thể, theo tờ trình của Bộ VH-TT&DL, mức tiền ăn được đề xuất là 240.000 đồng/người/ngày (hiện nay là 120.000 đồng/người/ngày) và 350.000 đồng/người/ngày áp dụng cho 3 tháng trước SEA Games (thay vì 200.000 đồng/người/ngày như hiện nay). Đề xuất của Tổng cục TDTT đã có từ cách đây khá lâu nhưng vẫn chưa được thông qua.

Có thể tăng chế độ ăn cho VĐV từ ngày 1/9. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Phó tổng cục trưởng Lâm Quang Thành cho biết: “Không có khó khăn gì trong vấn đề này. Hiện tại chỉ còn chờ quyết định của Chính phủ, còn Bộ Tài chính cơ bản đã đồng ý. Nếu đúng kế hoạch, bắt đầu từ 1/9 tới sẽ áp dụng chế độ mới. Nhưng để chắc chắn thì vẫn phải chờ đến lúc đấy”.

Trước đó, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cũng cho biết, do điều kiện kinh phí khó khăn nên buộc lòng ngành thể thao phải chi tiêu dè sẻn. “Chứ mức tăng 350.000 đồng/người/ngày hoàn toàn chưa phải là cao, đặc biệt nếu so với điều kiện một số nước khác trong khu vực”, ông Thắng nói, “về cơ bản, chế độ như vậy mới chỉ đủ nhu cầu ăn đơn giản, chứ chưa thể đáp ứng yêu cầu ăn đủ chất dinh dưỡng cho HLV, VĐV. Mặc dù vậy, xét trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn chung hiện nay, thì nếu đề xuất được thông qua, đấy cũng đã là sự cố gắng và quan tâm của Nhà nước đối với ngành thể thao”.

Dự kiến nếu đề xuất của Tổng cục TDTT được thông qua, khoản tiền tăng thêm sẽ khoảng 12 tỷ đồng. Cuối tháng 8 vừa qua, Tổng cục TDTT đã áp dụng chế độ tiền ăn 200.000/người/ngày cho HLV, VĐV, xuất phát từ yêu cầu về dinh dưỡng cũng như tình hình lạm phát tăng cao.

Theo Phó tổng cục trưởng Lâm Quang Thành, đoàn TT VN dự kiến cũng sẽ chốt lực lượng tham dự SEA Games 26 vào đầu tháng 9. Ông Thành là trưởng đoàn TT VN tại SEA Games 26.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới