NAM GIỚI » Môn khác

SEA Games 26: Hy vọng Hữu Phước, chờ Hữu Việt

Chủ nhật, 04/09/2011 22:24

Nguyễn Hữu Việt hiện đang là ĐKVĐ SEA Games ở nội dung 100m ếch nam với thành tích 1’01”60. Anh cũng chính là VĐV hàng đầu khu vực và tất nhiên sẽ là niềm hy vọng vàng của bơi lội VN tại SEA Games 26.

Vậy nhưng, Hữu Việt lại vừa trải qua một giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp của mình khi phải điều trị dài hạn căn bệnh hen xuyễn. Theo thông tin từ Hiệp hội Thể thao dưới nước thì sức khỏe của Hữu Việt đã ổn định và VĐV người Hải Phòng này đã có thể tập luyện và vận động với khối lượng lớn.

Hữu Việt vẫn là niềm hy vọng vàng chủ yếu của bơi lội VN ở SEA Games 26.

Tuy nhiên, câu trả lời về khả năng hồi phục sức khỏe cũng như phong độ của Hữu Việt sẽ chỉ có được một cách chính xác nhất tại giải bơi lội VĐQG Cúp PVFC 2011 đã khởi tranh từ hôm qua tại Cung Thể thao dưới nước Mỹ Đình. Nếu lấy lại được dù chỉ là một phần phong độ thôi thì Hữu Việt cũng sẽ mang lại niềm hy vọng lớn cho bơi lội VN, dù từ nay tới SEA Games 26 còn tới hơn 2 tháng nữa.

Trong khi một dấu hỏi lớn vẫn đang đặt trước Hữu Việt, VĐV từng giành HCV 3 kỳ SEA Games liên tiếp cho bơi lội VN, thì một kình ngư khác lại được chờ đợi sẽ gặt hái nhiều thành công cho bơi lội VN trong thời gian tới, đó là Hoàng Quý Phước. Sở trường của Quý Phước là nội dung 100m bướm nam và VĐV người Đà Nẵng này đã sớm lấy vé đến Olympic London 2012 bằng cách đạt chuẩn B Olympic từ khi tham gia giải Malaysia mở rộng hồi tháng 5. Với thành tích 53”65, Quý Phước đã vượt qua cột mốc chuẩn B là 54”19.

Sẽ không có gì là bất ngờ nếu Quý Phước tạo nên “cơn mưa” HCV tại giải bơi lội VĐQG 2011, nhưng điều mà giới chuyên môn chờ đợi chính là việc Phước tiếp tục thể hiện sự ổn định phong độ, thậm chí cải thiện được thành tích ở cự ly sở trường này. Bên canh Hữu Việt và Qúy Phước, một kình ngư khác cũng được coi là người có nhiều khả năng sẽ mang về huy chương cho bơi lội VN tại SEA Games 26 là Kim Tuyến.

Theo đề nghị của đơn vị chủ quản TP.HCM, Kim Tuyến sẽ không tham dự giải VĐQG để tập trung tập huấn tại nước ngoài với mục tiêu không gì khác là mang huy chương về cho bơi lội VN tại SEA Games 26. Cự ly sở trường của Nguyễn Thị Kim Tuyến là 100m, 200m bướm.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc giải bơi, lặn VĐQG 2011 vào ngày 11/9, các thành viên ĐT bơi lội VN sẽ lên đường sang Nam Ninh và Côn Minh (Trung Quốc) tập huấn. Bên cạnh đó, Quý Phước, Hữu Việt, Thái Nguyên, Tâm Nguyện, Ánh Viên sẽ tham gia giải VĐ châu Á. Đây có thể coi là những bước chuẩn bị tích cực và quan trọng nhất của bơi lội VN cho mục tiêu giành ít nhất một HCV tại SEA Games 26. Tuy nhiên, mục tiêu là một chuyện còn hoàn thành được hay không là chuyện khác vì các đối thủ trong khu vực như Thái Lan, Malaysia và đặc biệt là Singapore đều rất mạnh và có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới