NAM GIỚI » Môn khác

SEA Games 26: Trọng trách nặng nề của điền kinh VN

Thứ ba, 20/09/2011 14:40

Ở sân chơi chúng ta từng có 8 và 7 HCV liên tiếp trong 2 kỳ SEA Games 24 và 25 thì nhiệm vụ trong lần tham dự SEA Games 26 sắp tới cũng là vô cùng nặng nề.

Vẫn chưa có bất cứ lời khẳng định nào từ phía người phụ trách bộ môn điền kinh thuộc Tổng cục TDTT hay lãnh đạo Liên đoàn điền kinh, BHL nhưng theo tìm hiểu thì được biết, tại SEA Games 26, mục tiêu mà điền kinh Việt Nam hướng đến là cố gắng giành từ 8 đến 10 HCV.

Cơ hội, khả năng thì có nhưng để hiện thực hóa mục tiêu kể trên cũng sẽ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với các thành viên đội tuyển điền kinh Việt Nam. Lý do là bởi, tại giải điền kinh VĐQG vừa mới kết thúc, điền kinh Việt Nam không có nhiều những nhân tố mới và ngay cả khi có tìm ra được một phát hiện nào đó thì cũng không nhiều người dám mạo hiểm đặt sự kỳ vọng vào những gương mặt trẻ sẽ mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Điền kinh Việt Nam mang lại những hy vọng về tấm HVC Sea Games 26. Ảnh: Internet

Võ Văn Hùng lập kỷ lục QG mới ở nội dung 110m rào nam tại giải VĐQG cùng với đó là kỷ lục 4x200m tiếp sức của đội nam Quân đội là tín hiệu mới cho điền kinh Việt Nam ở sân chơi quốc nội. Thế nhưng, khi vươn ra đấu trường khu vực, cụ thể là SEA Games thì đây là 2 nội dung mà điền kinh Việt Nam hầu như không để lại dấu ấn gì trong những lần tham dự trước đây. Chủ nhân của 2 kỷ lục QG khác là Nguyễn Văn Huệ (nhảy sào nam) hay Lê Thị Phương (nhảy sào nữ) thì khả dĩ hơn, nhưng để giành lấy vinh quang ở SEA Games cũng là một thử thách cam go. Nhìn quanh mới thấy, hy vọng vàng SEA Games của điền kinh Việt Nam vẫn sẽ đặt vào các gương mặt quen thuộc, đó là Vũ Thị Hương, Trương Thanh Hằng, Nguyễn Đình Cương, Vũ Văn Huyện.

“Nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương vẫn đang trong quá trình tập luyện hồi phục chấn thương. Tại giải VĐQG vừa qua, Vũ Thị Hương hoàn toàn đứng ngoài cuộc đua vì BHL muốn giữ cho cô được hoàn toàn sung sức để dự SEA Games, tránh nguy cơ tái phát chấn thương hoàn toàn có thể xảy ra.

Chính vì việc Hương không thi đấu ở giải VĐQG mà không ai có thể biết chắc được VĐV này sẽ đạt phong độ ra sao khi tranh tài tại SEA Games vào tháng 11 tới đây với 2 cự ly sở trường là 100m và 200m, đồng thời đạt chuẩn dự Olympic. Trong khi đó, Trương Thanh Hằng sau cú hụt chuẩn tại giải điền kinh VĐTG đã quay lại với sân chơi quốc nội quen thuộc và khẳng định là mình không có đối thủ trên các đường chạy 800m và 1500m.

Mặc dù vậy, thành tích mà VĐV này đạt được ở giải VĐQG cũng còn thấp so với chính năng lực của cô và liệu Trương Thanh Hằng có trở lại là mình tại SEA Games để giành HCV và tốt hơn là lấy chuẩn Olympic vẫn là một dấu hỏi lớn. Tương tự như vậy là Nguyễn Đình Cương khi nhà VĐ SEA Games đã thất bại trong cự ly sở trường 1.500m ở giải VĐQG.

Theo kế hoạch, danh sách ĐT điền kinh Việt Nam tham dự SEA Games 26 sẽ chỉ chính thức được chốt lại vào cuối tháng 9 sau khi Liên đoàn, BHL ĐT nhóm họp với lãnh đạo bộ môn. Về cơ bản, danh sách này sẽ không có nhiều thay đổi, chỉ có một vài sự bổ sung các nhân tố mới.

Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam Hoàng Mạnh Cường cho biết: “Những nội dung thi đấu của điền kinh tại SEA Games rất nhiều nên chúng tôi phải xác định các nội dung trọng điểm, có khả năng giành HCV, HCB, HCĐ để ưu tiên đưa đi thi đấu, bên cạnh đó là các nội dung khuyến khích phát triển trong thời gian tới”.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới