NAM GIỚI » Môn khác

Taekwondo Việt Nam: Hoài Thu không dự vòng loại Olympic

Thứ bảy, 28/05/2011 11:13

Từ ngày 28 đến 3-7 tới, đội tuyển taekwondo Việt Nam sẽ dự tranh vòng loại Olympic London 2012 tổ chức ở thủ đô Baku (Azerbaijan).

"Theo nhận định của các chuyên gia y tế, chấn thương của Hoài Thu có thể phải tới cuối năm mới bình phục hoàn toàn. Vì vậy, chúng tôi sẽ lựa chọn VĐV này cho những giải đấu quan trọng khác”, ông Thành cho biết.

Võ sĩ Nguyễn Thị Hoài Thu (trái). Ảnh: Dũng Phương

Nói như vậy cũng hiểu, Hoài Thu không tham dự vòng loại Olympic (cũng là chính thức nói lời tạm biệt Luân Đôn) thì taekwondo Việt Nam chỉ còn 1 đích nhắm quốc tế cuối cùng là SEA Games 26 (tháng 11) cho VĐV này.

Hoài Thu từng giành HCB tại Asian Games 16-2010 ở Quảng Châu ở hạng cân 53kg và ở Olympic Bắc Kinh, cô đã không gây được bất ngờ khi thua đối thủ ngay tại vòng 16 (hạng dưới 57kg). Hiện tại, võ sĩ này đang tập luyện và hồi phục chấn thương tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội (Nhổn).

Đội hình dự tranh vòng loại Olympic của Việt Nam lần này gồm Nguyễn Thị Đường, Chu Hoàng Diệu Linh (nữ) và Lê Huỳnh Châu, Dương Thanh Tâm (nam). Đây là 4 võ sỹ vẫn đang tập huấn tại Hàn Quốc và Lê Huỳnh Châu rất được kỳ vọng giành suất tới Luân Đôn sau khi đã có thành tích HCĐ (hạng dưới 63kg nam) ở giải VĐTG mới đây. Ngoài ra, Việt Nam có 2 trọng tài tham gia điều hành tại vòng loại Olympic là ông Lê Minh Khương (trọng tài giám định) và ông Vũ Xuân Thành (giám sát trọng tài).

Ở Olympic Bắc Kinh 2008, taekwondo Việt Nam có 3 võ sĩ tham dự gồm Nguyễn Thị Hoài Thu, Trần Thị Ngọc Trúc (nữ) và Nguyễn Văn Hùng (nam). Tuy nhiên, cả 3 đều sớm phải rời cuộc chơi ở vòng loại. Thành tích tốt nhất của taewondo Việt Nam ở đấu trường Olympic tới lúc này vẫn là tấm HCB của võ sĩ Trần Hiếu Ngân đoạt được tại Olympic Sydney 2000.

SGGP Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới