NAM GIỚI » Môn khác

Thành lập Liên đoàn đua thuyền Việt Nam

Thứ ba, 20/09/2011 10:22

Tại thành phố Đà Nẵng, Ban Vận động thành lập Liên đoàn Đua thuyền VN tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc thành lập Liên đoàn Đua thuyền VN.

Tại Đại hội, các đại biểu biểu quyết thành lập Liên đoàn, bầu chọn nhân sự vào BCH khóa 1 đồng thời thông qua điều lệ, quy chế hoạt động của Liên đoàn. BCH khóa I nhiệm kỳ 2011-2016 có 27 thành viên, do ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Tổng Cty Hàng không VN, làm Chủ tịch Liên đoàn.

Đại hội Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam. Ảnh: Internet

Hiện nay, VN có 23 địa phương có phong trào đua thuyền Rowing và Canoeing, với hơn 400 VĐV, đua thuyền rồng có hơn 20 địa phương, với hàng trăm VĐV được quan tâm đầu tư phát triển, đã có phong trào rộng rãi và thường xuyên tổ chức các giải thi đấu quốc gia hàng năm và tham dự các giải thi đấu quốc tế, các kỳ SEA games, ASIAD và có VĐV vượt qua vòng loại tham gia Thế vận hội Olympic...

Năm 2009, các VĐV canoeing và rowing tham dự giải châu Á đã giành 4HCB-3HCĐ. Tại ASIAD 16, Quảng Châu 2010 đội Rowing nữ đã lần đầu tiên đem về cho đua thuyền nước nhà 2 tấm HCB ở đấu trường ASIAD.  Mới đây nhất, trong khuôn khổ giải vô địch Rowing Đông Nam Á 2011, đội Rowing VN còn đoạt 6HCV-2HCB-1HCĐ, ở giải vô địch và vô địch trẻ Canoeing Đông Nam Á 2011 với thành tích 6HCV-3HCB-8HCĐ.

Mục tiêu mà các nhà chuyên môn đặt ra với các đội Rowing và Canoeing VN hiện nay là len chân vào đấu trường Olympic, thế giới. Tuy nhiên trên đường chinh phục đỉnh cao này, các VĐV vẫn thường vấp phải những khó khăn khách quan do vấn đề trang thiết bị tập luyện chưa được hiện đại. Hay do kinh phí thiếu nên ở nhiều cuộc thi thường phải thuê thuyền, từ đó chịu nhiều thiệt thòi khi BTC cung cấp cho thuyền nặng hơn và cơ hội tập huấn thi đấu quốc tế cũng chưa nhiều. Vì vậy, hy vọng, sau khi Liên đoàn ra đời, các thành viên trong BCH sẽ đẩy mạnh công tác xã hội hoá, tìm kiếm thêm nhiều nguồn kinh phí, tổ chức và cử đội dự nhiều giải quốc tế... góp phần đưa đua thuyền VN phát triển nhanh và cao hơn nữa.

Riêng đối với đua thuyền buồm (Sailing), ở VN hiện nay còn là một môn thể thao tương đối mới, nhưng cũng đang được nhiều nhà đầu tư hết sức quan tâm vì đây là môn thể thao hấp dẫn, hơn nữa, ở VN lại có nhiều khu vực biển rất thích hợp đối với loại hình đua thuyền buồm. Thực tế, mấy năm gần đây, một số địa phương, trong đó có Đà Nẵng, Bình Thuận đã tổ chức rất thành công các tour hoặc giải thuyền buồm quốc tế vì thế, khi đã có Liên đoàn và nếu hoạt động tích cực, thông qua các giải đấu, đua thuyền VN không chỉ ngày một phát triển mà còn góp phần quảng bá nhiều hơn hình ảnh đất nước và con người qua các sự kiện này.

VOC.org.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới