NAM GIỚI » Môn khác

Tyson Gay không dự Giải vô địch thế giới

Thứ tư, 29/06/2011 09:19

Tại Giải vô địch điền kinh thế giới ở Daegu vào cuối tháng 8, người hâm mộ sẽ không được chứng kiến cuộc cạnh tranh giữa kỷ lục gia thế giới Usain Bolt với Tyson Gay.

Ba VĐV về đích đầu tiên – Walter Dix (9”94), Justin Gatlin (9”95) và Michael Rodgers (9”99) – sẽ đại diện cho Mỹ ở cự ly 100m tại Daegu. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp mà Gay mất cơ hội tham dự một giải lớn vì bị chấn thương khi tham dự Giải vô địch Mỹ trước đó. Hồi 2008, anh bị chấn thương trong cuộc đua tứ kết 200m tại Eugene nên không được tham dự Olympic Bắc Kinh diễn ra hơn 1 tháng sau đó. Gay chua chát nói: “Tôi bị đau cơ háng từ nhiều tháng qua. Tôi đã nỗ lực khắc phục, nhưng không thành công”. Trong khi đó, Gatlin cũng rơi nước mắt, nhưng vì sung sướng. Về đích thứ nhì ở Eugen, anh sẽ được tham dự giải thế giới sau 4 năm bị treo giò vì có mẫu thử dương tính với chất kích thích.

 

Tyson Gay

Với sự vắng mặt của Gay, Usain Bolt sẽ tránh được một đối thủ đáng gờm nhất hiện nay. Trong năm trước, Gay đã thắng anh ở giải điền kinh tại Stockholm. Năm nay, Gay đang giữ thành tích tốt nhất trong năm (9”79), trong khi thành tích tốt nhất của Bolt chỉ là 9”91. Dù vậy, Bolt cho biết sự việc này không làm thay đổi chương trình chuẩn bị của anh cho giải thế giới: “Tôi không thể lơi lỏng vì vẫn còn những thách thức mạnh mẽ những VĐV đồng hương của tôi hay những VĐV của vùng Caribbean. Chương trình luyện tập của tôi trong mùa này còn hướng đến Olympic tại London trong năm sau. Tôi vẫn còn tham dự vài cuộc đua trước khi đến Daegu. Đầu tiên là giải tại Paris vào ngày 8/7. HLV Glen Mills và tôi tin tưởng rằng tôi sẽ được chuẩn bị tốt cho phần còn lại của mùa thi đấu”.

Trong khi đó, đồng hương Asafa Powell của Bolt cho rằng sự vắng mặt của Gay sẽ ảnh hưởng đáng kể đến cuộc tranh tài ở Daegu. Powell cũng đã giành được quyền tham dự cuộc đua 100m sau khi về nhất (10”08) tại Giải vô địch Jamaica, diễn ra cùng lúc với Giải vô địch Mỹ. Xếp thứ nhì và thứ ba sau Powell là Yohan Blake (10”09) và Steve Mullings (10”10).

TTTPHCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới