NAM GIỚI » Môn khác

UCI mở cuộc điều tra về F. Schleck

Thứ tư, 06/04/2011 11:28

Liên đoàn Xe đạp Thế giới sẽ mở một cuộc điều tra về cua-rơ Frank Schleck để xem anh có vi phạm quy định khi đeo một túi nước trên ngực trong cuộc đua Criterium International hay không.

Frank Schleck tại Criterium International

Cuộc đua này, gồm có 3 chặng, diễn ra tại Pháp hồi tháng trước với chiến thắng cuối cùng thuộc về Schleck. Anh đã đeo túi nước ở chặng thứ 3 và về đich thứ 12 ở chặng đua tính giờ này, diễn ra trên đoạn đường dài 7km. Nhiều cua-rơ đã đeo túi nước như vậy trong quá khứ, nhưng với Schleck, đây là lần đầu tiên và anh đã được các đại diện của UCI tại cuộc đua cho phép xuất phát.

Các phóng viên của nhật báo thể thao Italia Gazzetta dello Sport là những người đầu tiên lưu ý về điều này. Họ cho rằng việc sử dụng chiếc túi nhằm làm giảm sức cản của không khí và có thể giúp Schleck nhanh hơn các cua-rơ khác 2 giây trên mỗi cây số trong nội dung đua tính giờ. Phát ngôn viên Enrico Carpani của UCI cho biết: “Một cuộc điều tra sẽ được tiến hành và chúng ta sẽ biết điều gì thật sự xảy ra. Chúng tôi muốn biết liệu đây có phải là một trường hợp vi phạm quy định hay không”.

Trong khi đó, đội Leopard-Trek của Schleck cho biết anh không dùng chiếc túi để làm giảm sức cản của không khí hay để cải thiện những yếu tố khí động học của người và xe đạp. Phát ngôn viên Tim Vanderjeugd của đội nói: “Chúng tôi rất ngạc nhiên trước những lời đồn thổi liên quan đến sự việc này. Đây không phải là điều mới mẻ, Frank sử dụng các túi chứa nước có hydrat để bổ xung hydrat cho cơ thể. Ngay cả trong một cuộc đua tính giờ diễn ra trên đoạn đường ngắn, bạn cũng cần phải uống nước”. Ngoài ra, Schleck đeo túi đựng nước trên ngực tại Criteirum International để thử nghiệm xem anh có thể làm điều tương tự ở Tour de France hay không. Vanderjeugd cho biết: “Chúng tôi muốn thử nghiệm để xem cách này có hiệu quả hay không trước khi áp dụng ở các giải lớn”.

Hồi tháng trước, một VĐV khác của Leopard-Trek, cua-rơ Thụy Sĩ Fabian Cancellara, bị phê phán là đã sử dụng một hệ thống bạc đạn đời mới để giảm độ ma sát và tạo ưu thế trước các cua-rơ khác khi anh còn khoác áo đội Saxo Bank. Leopard-Trek là đội xe đạp của Luxembourg mới được thành lập hồi cuối năm trước và được xây dựng trên những cua-rơ đầy tài năng như Cancellara, anh em Schleck - trong đó có Andy Schleck từng 2 lần liên tiếp đoạt ngôi á quân Tour de France trong 2 năm qua.

Báo Thể thao TP.HCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới