NAM GIỚI » Môn khác

Vận động viên trẻ bỏ tập vì bị nợ tiền ăn

Thứ tư, 10/08/2011 11:05

Cần Thơ có 43 vận động viên (VĐV) ở 5 đội trẻ: điền kinh, cờ vua, karatedo, judo và bơi lội, bị nợ hơn 89 triệu đồng tiền ăn từ cuối năm 2008 đến nay, nên hầu hết bỏ tập luyện, thi đấu.

VĐV chán nản

Gia đình nữ võ sỹ karatedo Lư Lâm Phương Thùy vừa gửi đơn đề nghị Sở VH-TT&DL Cần Thơ giải quyết tiền ăn từ tháng 8 đến tháng 12-2008 (16.000 đồng/ngày). Cũng vì khoản nợ tiền ăn này, tháng 3-2009, Phương Thùy nghỉ tập.

Nữ võ sĩ karatedo Lư Lâm Phương Thùy với 45 huy chương các loại. Ảnh: Internet

Thời điểm đó, Phương Thùy vừa giành 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ ở Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2008. Phương Thùy có bộ sưu tập 45 huy chương các loại trong khoảng 10 năm gắn bó với karatedo Cần Thơ.

HLV Nguyễn Anh Tuấn của đội tuyển trẻ karatedo Cần Thơ cho biết: “Phương Thùy đã lọt vào mắt ông Lê Công, HLV trưởng đội tuyển karatedo quốc gia Việt Nam, rất tiếc là phải nghỉ tập. Em trai của Phương Thùy cũng khá, nhưng gia đình cho nghỉ nốt”.

Phương Thùy vừa thi tuyển sinh đại học đã phải vào viện phẫu thuật chứng vẹo vách ngăn mũi và gia đình vay mượn nhiều nơi mới có 5 triệu đồng lo chi phí. Từ khi còn là VĐV năng khiếu, Phương Thùy nhiều lần khó thở, có khi đang thi đấu bỗng choáng váng, nay bệnh trở nặng.

Phương Thùy còn hai khối u bao ở tay, do tập luyện nhiều mà sinh ra, được phát hiện sau Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2008 nhưng chưa có tiền chữa. Bây giờ, hằng ngày Phương Thùy dậy sớm, nén đau để tiếp ba mẹ bán bún tại nhà, nguồn sống của cả gia đình 4 miệng ăn.

Nữ võ sỹ karatedo Trịnh Thị Thanh Thủy cũng mới nộp đơn xin nghỉ. Thanh Thủy bức xúc: “Khoản tiền ăn không lớn mà hỏi hoài rất mệt mỏi, từ đó thấy tương lai bấp bênh, nên tôi quyết định nghỉ. Chúng tôi đang tính làm một lá đơn khiếu nại tập thể”.

Đùn đẩy

Ba năm qua, trong 43 VĐV ở 5 đội trẻ của TP Cần Thơ đã có 28 người nghỉ tập. Đội điền kinh có 7 VĐV và Judo 10 VĐV, giờ chỉ còn vỏn vẹn 1 VĐV. Không chỉ VĐV, các HLV cũng bị nợ tiền ăn.

Phương Thùy bán bún tại nhà Ảnh: Thanh Chương

Ông Đỗ Minh Trưởng, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Cần Thơ giải thích: “Các đội tuyển trẻ thời điểm đó được giao cho Trường Trung học TDTT Cần Thơ quản lý, cấp tiền ăn 16.000 đồng/ngày; Sở hỗ trợ thêm 9.000 đồng/ngày. Do thiếu tiền nên Trường Trung học TDTT Cần Thơ phải nợ tiền ăn dành cho các VĐV”.

Ông Nguyễn Văn Đức là Phó Hiệu trưởng Trường trung học TDTT Cần Thơ lúc đó, giải thích: “Trước thời điểm ấy, Sở quản lý các đội tuyển và đội trẻ, Trường chúng tôi quản lý các đội năng khiếu. Nhưng đầu năm 2008, do khó khăn tài chính, Sở giao Trường quản lý thêm 5 đội trẻ, chúng tôi đề nghị bổ sung kinh phí nhưng không được”.

Sở Tài chính cho biết, Trường trung học TDTT là đơn vị thực hiện cơ chế tài chính tự chủ nên không thể cấp bổ sung mà Sở chủ quản phải sắp xếp, cân đối kinh phí trong ngành để trả nợ.

Tiền Phong
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới