NAM GIỚI » Môn khác

Việt Nam và Hàn Quốc hợp tác phát triển taekwondo trẻ

Thứ sáu, 06/05/2011 09:53

Trong khuôn khổ giải vô địch taekwondo thế giới 2011 đang diễn ra tại thành phố Gyeongju (Hàn Quốc), Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và Liên đoàn Taekwondo Hàn Quốc đã ký hợp tác phát triển VĐV trẻ.

Theo ông Trương Ngọc Để - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, văn bản ghi nhớ bắt đầu có hiệu lực sau 6 tháng và sẽ có giá trị trong 5 năm. Hy vọng đây sẽ là cơ hội để các võ sĩ trẻ nước ta có điều kiện học tập và cọ xát với các VĐV nước bạn.

Tiếc cho Lương Minh Đạt khi anh để thua trước võ sĩ Iraq theo luật “cái chết bất ngờ”. Ảnh: V.H.

Trở lại với giải vô địch thế giới 2011, sau 2 ngày thi đấu (1 và 2-5), các võ sĩ Việt Nam đều thất bại ở vòng 2 bởi còn non kinh nghiệm và lần đầu tiên bước vào một giải đấu lớn. Doãn Thị Hương Giang (49kg) thua Traore Aminata Makou (Mali) với điểm số 1-4; Nguyễn Thị Thanh Thảo (53kg) thắng Jarisse Vanessa (Mozambique) 11-7, nhưng thua Bekkali Lamyaa (Morocco) 1-13, Chu Hoàng Diệu Linh thắng Cossa Alegre Patricia (Sao Tome and Principe) nhưng cũng dừng bước trước Elmeslahy Hakima (Morocco) với điểm số 1-6. Đáng tiếc cho Lương Minh Đạt - anh thúc thủ với điểm số 1-2 trước Kadhim Ali (Iraq) theo luật “cái chết bất ngờ” ở vòng 1.

Nhân dịp này, thành phố Gyeongju đã tổ chức nhiều sự kiện văn hoá đa dạng và chương trình du lịch “Theo dấu chân Taekwondo” để phục vụ cho các đoàn VĐV và du khách.

SGGP Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới