NAM GIỚI » Môn khác

Việt Nam xếp thứ nhì toàn đoàn giải vô địch Wushu trẻ châu Á 2011

Thứ sáu, 26/08/2011 11:22

Các võ sỹ nước nhà đã thi đấu thành công khi giành 8HCV-11HCB-5HCĐ xếp thứ nhì toàn đoàn sau chủ nhà Trung Quốc

Giải vô địch Wushu trẻ châu á đã được khởi tranh tại Thượng Hải, Trung Quốc. Là sân chơi lớn nhất trong năm của các võ sỹ Wushu giải đã thu hút gần 500 võ sỹ đến từ 23 quốc gia và vùng lành thổ. Để chuẩn bị lực lượng kế cận trong những năm tới, các nước trong khu vực Đông Nam Á tham dự khá đông gồm Malaysia, Singapore, Brunei, Indonesia, Myanmar, Philippines và Việt Nam. Nhìn vào lực lượng dự giải, lại một lần nữa Thái Lan vắng mặt tại các sân chơi trẻ.

Wushu trẻ Việt Nam có bước tiến đáng nể. Ảnh: Internet

Không nằm ngoài mục tiêu chuẩn bị lực lượng cho các giải quốc tế trong thời gian đội tuyển Wushu Việt Nam tham dự giải với 19 VĐV ở 7 hạng cân shanshou (4 nam, 3 nữ) và 12 taolu (3 nhóm tuổi: tổ A, tổ B và tổ C). Mặc dù không tham dự đủ các nội dung của giải nhưng với đội hình đã từng tham dự giải VĐTG 2010 (tổ C lần đầu tham dự quốc tế), các võ sỹ nước nhà đã thi đấu thành công khi giành 8HCV-11HCB-5HCĐ xếp thứ nhì toàn đoàn sau chủ nhà Trung Quốc. Đáng chú ý trong tổng số 8 HCV của đội có 6 ngôi vô địch của nội dung taolu và 2 của shanshou đóng góp.

Đánh giá về thành tích của đội tại giải ông Lê Minh Hà, trưởng bộ môn Wushu (Tổng cục TDTT), trưởng đoàn tham dự giải cho biết, so với mặt bằng chung trong khu vực và châu lục, thành tích của các VĐV trẻ đạt được tại giải không hề thua kém. Nếu đầu tư đúng hướng dài hơi Wushu Việt Nam không đáng lo ngại về lực lượng kế thừa trong những năm tới.

Ngay sau khi trờ về từ sân chơi này, đội sẽ tiếp tục tập luyện trở lại. Thông qua thành tích cũng như kỹ chiến thuật của các võ sỹ thi đấu tại giải, BHL đội cũng sẽ xác định nhóm môn các từng hạng cân cho từng VĐV để tập trung đầu tư trọng điểm để chuẩn bị cho các kỳ Đại hội tới. Mặc dù từ nay cho tới cuối năm đội sẽ không tham dự giải quốc tế nào. Nhưng để chuẩn bị cho giải vô địch trẻ thế giới 2012, theo kế hoạch đội vẫn sẽ tập huấn cho tới cuối năm.

Trong khi đó với lực lượng ĐTQG, các võ sỹ đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho giải VĐTG diễn ra vào đầu tháng 10 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Cũng theo ông Lê Minh Hà, đội sẽ tham dự với khoảng 12 VĐV. Đối với đội taolu thì giải được xem là cơ hội chuẩn bị cho SEA Games 26 diễn ra sau đó 1 tháng tại Indonesia. Trong khi đó đối với các võ sỹ Shanshou thì đây là giải đấu cuối cùng trong năm. Bởi theo lý giải của giới chuyên môn, nếu tham dự giải VĐTG sau đó lại dự SEA Games thì các võ sỹ shanshou sẽ không kịp phục hồi thể lực và thường dẫn đấn chấn thương. Chính vì vậy, đội hình tham dự SEA Games của nội dung Shanshou sẽ duy trì tập huấn tại nhà cho tới ngày lên đường.

VOC
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới