NAM GIỚI » Môn khác

Võ việt “chắc chân” tại Malaysia

Thứ năm, 07/04/2011 16:32

Đoàn vovinam TPHCM do ông Nguyễn Hùng - Phó giám đốc Sở VH,TT&DL TPHCM, PCT Liên đoàn Vovinam Việt Nam làm trưởng đoàn đã có chuyến đi biểu diễn quảng bá và huấn luyện vovinam tại Malaysia.

Đoàn vovinam TPHCM tại Malaysia

Theo ông Nguyễn Hùng, mục đích của chính chuyến đi là để giới thiệu quảng bá và đặt nền móng phát triển phong trào vovinam chính thức tại Malaysia, quốc gia có nền thể thao phát triển mạnh, có ảnh hưởng và vai trò quan trọng trong việc phát triển vovinam rộng khắp trong khu vực Đông Nam Á, châu Á và đưa vovinam tiếp tục hiện diện là môn thể thao thi đấu chính thức tại các kỳ đại hội thể thao lớn như SEA Games, Asian Games...

Trong chuyến làm việc này, đoàn đã được các quan chức Học viện Vovinam Malaysia, Ban Lãnh đạo Hiệp hội Người tiêu dùng Hồi giáo Malaysia, đại diện Bộ Thanh niên và Thể thao, Hội đồng Olympic Malaysia đón tiếp trọng thị. Theo PCT LĐ Vovinam Thế giới và VN Nguyễn Văn Chiếu, các buổi huấn luyện của đoàn có sự tham dự của tập thể HLV, VĐV Malaysia cùng đông đảo các môn sinh khác xuất thân từ nhiều ngành, nghề như doanh nhân, kỹ sư, cảnh sát, sinh viên, giáo viên thể dục, VĐV kick-boxing, muay, pencak silat...

Theo ghi nhận của Trưởng bộ môn Vovinam TPHCM Nguyễn Bình Định, mỗi buổi tập diễn ra trong sự hào hứng, thích thú của các môn sinh. Đoàn đã chủ động chia lớp thành 02 nhóm huấn luyện chính: nhóm phong trào (lực lượng nòng cốt để phát triển phong trào), nhóm đội tuyển (chuẩn bị dự SEA Games 26 và các giải quốc tế). Cũng trong chuyến làm việc này, đoàn đã chọn ra được 5 học viên để tham gia tập huấn trong các khóa trọng tài quốc tế nhằm phục vụ công tác điều hành các giải cấp quốc gia, khu vực.

Chuyến đi biểu diễn quảng bá, hợp tác phát triển, huấn luyện vovinam tại Malaysia đã kết thúc thành công tốt đẹp, đoàn đã huấn luyện được 5/10 nội dung dự kiến thi quyền vovinam tại SEA Games 26 và một số kỹ thuật căn bản vovinam cho HLV, VĐV Malaysia, kết hợp tập huấn trọng tài, giới thiệu luật thi đấu, qua đó đã giới thiệu được tinh hoa võ học Việt Nam một cách hiệu quả. Đặc biệt, phía bạn đang xúc tiến việc đưa vovinam vào giới thiệu và giảng dạy tại một số trường học, đồng thời nhờ Hội Vovinam TPHCM cử 2 HLV giỏi sang tập huấn ngắn hạn cho đội tuyển Malaysia chuẩn bị cho SEA Games 26 với các chế độ đãi ngộ cao.

Báo Thể thao TP.HCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới