NAM GIỚI » Môn khác

WBC: Klitschko hạ đo ván Adamek

Thứ hai, 12/09/2011 15:05

Tay đấm 40 tuổi người Ukraine Vitali Klitschko đã bảo vệ thành công đai vô địch hạng nặng WBC, sau khi hạ đo ván đối thủ người Ba Lan Tomasz Adamek ở hiệp đấu thứ 10 trong trận so găng

Đây là trận đấu lớn nhất trong lịch sử quyền Anh Ba Lan và Tomasz Adamek được chờ đợi sẽ "soán ngôi" thống trị của gia đình Klitschko khi anh trẻ hơn đối thủ người Ukraine đến 7 tuổi. Thế nhưng xét về đẳng cấp, Adamek không đủ để thách thức Vitali Klitschko. Bằng chứng là suốt trận đấu, Adamek đã bị đánh tơi bời và ngay ở hiệp thứ hai anh đã bị dính một cú móc trời giáng từ phía Klitschko.

Klitschko bảo vệ thành công đai WBC - Ảnh: AP

Ở hiệp thứ tư, Adamek chảy cả máu mũi và miệng khi dính liền những cú đấm có sức mạnh ngàn cân từ phía đối thủ nhưng anh vẫn cố gượng đứng vững. Chưa hết, ở hiệp đấu thứ 6 và 9, Adamek còn dính thêm vài đòn nữa nhưng vẫn kiên cường không ngã xuống.

Nhưng khi hiệp đấu thứ 10 bắt đầu được 2 phút 20 giây thì trọng tài người Ý Massimo Barrovecchio đã buộc phải tuyên bố kết thúc trận đấu với phần thắng dành cho Klitschko vì Adamek quả thật đã chịu đựng hết nổi. Đây là chiến thắng knock-out thứ 40 của Klitschko trong 45 lần thượng đài và gia đình Klitschko cũng tiếp tục chiếm giữ tất cả các đai hạng nặng thế giới.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin AP sau trận đấu, Klitschko cho biết: "Tôi nghĩ trọng tài đã quyết định đúng, vì anh ta đã không thể thi đấu được nữa. Anh ấy là một võ sĩ giỏi, đã giành nhiều chiến thắng ở các hạng cân khác, nhưng có lẽ anh ấy chưa đủ để thi đấu hạng nặng vì đây là hạng cân hoàn toàn khác".

Trong khi Tomasz Adamek tỏ ra tâm phục khẩu phục khi nói: "Tôi đã bị mất cân bằng ở trận đấu này. Klitschko đơn giản là tay đấm tốt hơn tôi và anh ấy đã giành chiến thắng. Đó là điều bình thường trong thể thao, bạn giành chiến thắng nhiều trận và đôi khi phải thất bại vài trận. Đây là lần thứ hai tôi thất bại".

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới