NAM GIỚI » Môn khác

World Cup cờ vua 2011: Lê Quang Liêm dừng bước

Thứ ba, 06/09/2011 00:54

Niềm hi vọng của cờ vua VN Lê Quang Liêm đã dừng bước ở vòng 3 World Cup cờ vua 2011 đang diễn ra tại Khanty Mansiysk (Nga) khi để thua đối thủ Lazaro Batista Bruzon (Cuba) ở loạt tie-breaks vào tối 5-9.

Sau khi hòa nhau ở nội dung cờ tiêu chuẩn, giới chuyên môn dự báo sẽ rất khó khăn cho Liêm bởi thi đấu cờ nhanh không phải là thế mạnh của anh. Trong khi đó, Lazaro Batista Bruzon có phong độ rất tốt, nhất là đang hưng phấn sau khi vượt qua cao thủ người Tây Ban Nha Vallejo (hạt giống 13, elo 2724), giành quyền có mặt ở vòng 3.

Lê Quang Liêm trong trận thi đấu với Bruzon

Và trong loạt đấu tie-breakes diễn ra vào tối 5-9, điều lo ngại đó đã trở thành sự thật. Ở ván đấu thứ nhất nội dung cờ nhanh, dù được cầm quân trắng (đi tiên), nhưng Liêm đã thua cuộc. Bước sang ván thứ hai, sau 39 nước đi, hai bên kí vào biên bản chia điểm.

Như vậy, để thua đối thủ với tỉ số i  0,5- 1,5 điểm sau hai ván cờ nhanh, Liêm đành dừng bước ở vòng 3 và ra về với giải thưởng 16.000 USD.

Tính đến thời điểm này, trong số 23 kỳ thủ của khu vực châu Á tham dự Vòng chung kết World Cup 2011 chỉ còn lại duy nhất Bu Xiangzhi (Trung Quốc) vào vòng 4.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới