NAM GIỚI » Môn khác

World Cup cờ vua 2011 Quang Liêm, Trường Sơn vào vòng 2

Thứ ba, 30/08/2011 04:49

Tối 29-8, hai niềm hy vọng của cờ vua Việt Nam là Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã xuất sắc giành quyền lọt vào vòng 2 vòng chung kết World Cup cờ vua 2011.

Cụ thể, sau khi chia điểm với đối thủ người Trung Quốc Li Chao đi ở ván 1, trong ván lượt về diễn ra vào tối 29-8, với ưu thế đi trước, sau 50 nước cờ, Trường Sơn đã xuất sắc giành chiến thắng trước kỳ thủ này để ấn định tỉ số chung cuộc 1,5 - 0,5 điểm.

Còn với Quang Liêm, nhờ có khởi đầu thuận lợi khi giành được trọn 1 điểm ở ván đầu tiên, bước sang ván đấu thứ hai chỉ cần cầm hòa là giành quyền đi tiếp. Và tối 29-8, kỳ thủ số 1 Việt Nam đã không bỏ lỡ cơ hội buộc đối thủ Susanto Megaranto (Indonesia) chia điểm, chấp nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0,5 - 1,5 điểm.

Lê Quang Liêm (trên) và Nguyễn Ngọc Trường Sơn - hai niềm hy vọng của cờ vua Việt Nam tại World Cup cờ vua 2011.

Với kết quả này, đối thủ của Sơn ở vòng hai vào lúc 16g ngày 31-8 (giờ Việt Nam) là kỳ thủ chủ nhà Grachev Boris. Ở vòng 1, Boris đã vượt qua đối thủ Lima Darcy (Brazil) 1,5 - 0,5.

Trong khi đó, Liêm cũng gặp một kỳ thủ người Nga Svidler Peter ở vòng 2. Ở trận đấu cùng ngày, Svidler Peter  đã vượt qua người đồng hương của mình Romanov Evgeny với tỉ số 1,5- 0,5 điểm sau hai ván đấu.

World Cup cờ vua 2011 có tổng trị giá lên tới 1,6 triệu USD. Với việc lọt vào vòng 2, Liêm và Sơn mỗi người đã bỏ túi 10.000 USD tiền thưởng. Đây cũng là thành tích tốt nhất của cả hai qua các lần tham dự đấu trường danh giá này.

Qua email, HLV Lâm Minh Châu cho TTO biết do đạt một số thành công ở các giải đấu quốc tế trong thời gian vừa qua nên giới truyền thông chủ nhà đặc biệt ưu ái đoàn Việt Nam cũng như cá nhân Quang Liêm.

Trong đó, trận đấu của Liêm gặp Susanto Megaranto được trang mạng cờ vua nổi tiếng chessdom chọn một trong hai ván bình luận trực tiếp.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới