NAM GIỚI » Môn khác

Yao Ming có động cơ để trở lại NBA

Thứ tư, 08/06/2011 11:18

Vắng mặt trong hầu hết mùa 2010-2011 của NBA vì chấn thương, VĐV bóng rổ Trung Quốc Yao Ming đã hồi phục dần và đang chờ đợi quyết định của các bác sĩ.

Anh nói trên một kênh truyền hình của Trung Quốc: “Con gái tôi là một động cơ lớn để tôi tiếp tục sự nghiệp VĐV dù bàn chân tôi vẫn còn phải tiếp tục chữa trị mới có thể đáp ứng được yêu cầu của các trận đấu. Tôi hy vọng con gái tôi có thể xem tôi thi đấu và thậm chí chứng kiến tôi đoạt chức vô địch vào một thời điểm nào đó”.

Trong mùa trước, Yao chỉ thi đấu có 5 trận và phải trải qua một ca phẫu thuật hồi tháng 1 để chữa trị chấn thương ở mắt cá. Hồi tháng Năm, Yao đưa đứa con gái 1 tuổi về Trung Quốc lần đầu tiên và mua một căn nhà ở Thượng Hải. Điều này gợi lên khả năng anh muốn kết thúc sự nghiệp ở NBA. Tuy nhiên, những lời phát biểu kể trên của Yao đã trấn an các đồng đội của anh ở Houston Rockets. HLV Kevin McHale cho biết: “Tất cả chúng tôi đều thật sự vui mừng nếu Yao trở lại thi đấu. Tôi hy vọng anh ấy có thể trở lại”.

Hợp đồng của Yao sẽ hết hạn vào ngày 30/6 tới, nhưng chủ nhân của Rockets cho biết ông sẵn sàng gia hạn hợp đồng nếu Yao có thể tiếp tục sự nghiệp ở NBA.

Báo TT TPHCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới