NAM GIỚI » NAM GIỚI

Số 1 nữ thế giới Wozniacki rơi đài ở WTA Tokyo

Thứ năm, 29/09/2011 08:28

Phải mất đến hơn 2 giờ thi đấu, “búp bê” Nga Maria Sharapova mới có thể ghi tên vào tứ kết giải WTA Tokyo sau chiến thắng 2-0 (7-6, 7-6) đầy vất vả trước đối thủ người Đức Julia Goerges.

Trong lúc đó, hạt giống số 1 C. Wozniacki rơi đài trước K.Kanepi với tỉ số 5-7, 6-1 và 4-6.

Nhìn chung, phong độ mà Sharapova và Goerges thể hiện trong trận đấu này không thật sự ổn định khi cả hai nhiều lần để đối phương bẻ game cầm quyền giao bóng.

Sharapova tiếp tục trải qua một ngày thi đấu vất vả. Ảnh: Internet

Ngay trong set đầu tiên, Goerges đã sớm giành break để bỏ lại Sharapova sau lưng với cách biệt 3-1. Tuy nhiên, cô lại không giữ vững được lợi thế khi để Sharapova vùng lên gỡ hòa 3-3. Từ đây, thế trận cân bằng buộc hai tay vợt phải bước vào loạt tie-break.

Lúc này, thời điểm tỉ số đang là 4-4 thì một cú thuận tay của Goerges bay ra ngoài tạo điều kiện cho Sharapova dẫn trước 5-4. Tâm lý dâng cao, Sharapova thắng liền 2 điểm tiếp theo để giành phần thắng 7-4.

Bước sang set thứ hai, Sharapova cùng Goerges thay phiên nhau giành đến 8 điểm break để đưa kết tỉ số hòa 5-5. Ở 2 game sau đó, cả hai đều tận dụng thành công quyền giao bóng để một lần nữa kéo nhau bước vào loạt tie-break giải quyết thắng thua.

Trong loạt đánh cân não này, kịch bản được tái lập khi lúc tỉ số đang là 3-3 thì Goerges đánh bóng ra ngoài giúp Sharapova vượt lên. Không bỏ lỡ thời cơ, Sharapova chỉ cho Goerges “ăn” thêm 1 điểm nữa trước khi buộc đối thủ gác vợt vẫn với tỉ số 7-4.

Goerges vẫn có cơ hội để chiến thắng nhưng không tận dụng thành công. Ảnh: Internet

Nhọc nhằn vào tứ kết, Sharapova sẽ chạm trán một đối thủ khó nhằn khác mang tên Petra Kvitova (CH Czech), người đã hạ đại diện của Mỹ Vania King 2-0 (6-1, 7-6).

Còn nhớ cách đây gần 3 tháng, chính Kvitova đem lại kỷ niệm buồn cho Sharapova khi chặn đứng tham vọng lần thứ hai đăng quang giải Wimbledon của kiều nữ đến từ xứ sở Bạch Dương bằng thắng lợi thuyết phục 2-0 (6-3, 6-4) trong trận chung kết.

Sharapova dù sao cũng đỡ hơn số 1 thế giới kiêm hạt giống số 1 C. Wozniacki khi tay vợt Đan Mạch gốc Ba Lan rơi đài ở vòng 3 sau thất bại 5-7, 6-1 và 4-6 trước K. Kanepi của Estonia. Sau khi thua ván đầu, Wozniacki thắng lại ván hai đầy ấn tượng nhưng đến ván quyết định, cô lại chơi thiếu ổn định và sớm trở thành cựu vô địch.

Ấn tượng nhất trong vòng đấu này vẫn là một "búp bê" Nga khác - M. Kirilenko. Tay vợt vừa loại tân vô địch Mỹ mở rộng S. Stosur lại thắng luôn A. Ivanovic 6-3, 6-1 dù mất khá nhiều sức trước đó. Ở tứ kết, Kirilenko sẽ gặp đồng hương V. Zvonareva.

NLD.com.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới