NAM GIỚI » Sự nghiệp

15 cầu thủ và quan chức Croatia tham gia dàn xếp tỉ số

Thứ tư, 14/12/2011 14:47

Vụ scandal gây rúng động bóng đá Croatia đã bị phát hiện với 15 cầu thủ và quan chức tham gia dàn xếp tỉ số các trận đấu thuộc giải quốc gia nước này. Những hình phạt thích đáng đã được đưa ra nhằm trừng phạt những kẻ làm mất đi tinh thần thể thao.

Sau quá trình theo dõi và điều tra, cảnh sát Croatia bắt giam 15 cầu thủ và quan chức thuộc liên đoàn bóng đá Croatia. Sau khi vụ việc được công bố, nhiều người cảm thấy choáng váng khi đường dây dàn xếp tỉ số này hoạt động từ năm 2009. Tổ chức đứng đầu vụ việc phi pháp này có tên gọi “Offside”.

Bóng đá Croatia rúng động sau vụ 15 cầu thủ và quan chức tham gia dàn xếp tỉ số

Để tóm gọn 15 người tham gia vào việc dàn xếp kết quả của các trận đấu, cảnh sát Croatia đã được đồng nghiệp ở Đức cung cấp thêm thông tin. Trong scandal này, 13 người phải nhận án phạt từ 6 đến 10 tháng tù và 2 người nhận án treo cho hành vi phạm pháp trên.

Ngoài ra, 15 kẻ phạm tội còn phải nộp phạt 200 nghìn bảng (tương đương 264 nghìn đô la). Vụ việc trên thêm một lần nữa làm dấy lên lo ngại về những hành vi tiêu cực trong môn thể thao vua tại các giải quốc gia trong thời gian gần đây.

Bưu Điện Việt Nam