NAM GIỚI » Sự nghiệp

5 tài năng trẻ hàng đầu Premier League

Thứ sáu, 20/01/2012 08:46

Hai huyền thoại Paul Scholes và Thierry Henry bất ngờ trở lại làm nức lòng người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù. Nhưng Premier League không phải chỉ dựa vào những lão tướng, họ cũng còn đó những cầu thủ trẻ đầy tài năng.

Dưới đây là danh sách 5 tài năng trẻ hàng đầu Premier League được trang Bleacher Report bình chọn, chỉ tính những cầu thủ có độ tuổi từ 22 trở xuống. Như vậy, sẽ vắng mặt một số gương mặt trẻ tài năng như Tom Cleverley (Man United), Juan Mata (Chelsea) hay Sergio Aguero (Man City). 5. Danny Welbeck Bắt đầu danh sách này là tiền đạo 21 tuổi của Manchester United Danny Welbeck, người đã đánh bật cả Javier Hernandez lẫn Dimitar Berbatov để có suất chính thức trên hàng công Quỷ đỏ. Rất có thể tại kì Euro 2012 tới, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Man United sẽ là người dẫn dắt hàng công của Tam sư bên cạnh Wayne Rooney. 4. Daniel Sturridge Daniel Sturridge sở hữu phẩm chất kĩ thuật khá tốt, mạnh mẽ và có tầm hoạt động khá rộng để có thể phá rối bất cứ hàng phòng ngự nào. Trong đội hình Chelsea hiện tại, có thể nói cầu thủ 22 tuổi này có người có khả năng gây đột biến tốt nhất. 3. Jack Wilshere Cái tên Jack Wilshere có thể biến mất trong nửa mùa giải đã qua vì chấn thương nhưng người hâm mộ Arsenal sẽ luôn nhớ và cần đến anh. Chỉ ở tuổi 20, Wilshere đã cho thấy phẩm chất của một tiền vệ hàng đầu, sự tự tin và tài năng của anh không chỉ được thể hiện ở Premier League mà còn ở đấu trường Champions League danh giá. Nếu không gặp chấn thương, có lẽ Wilshere sẽ là sự lựa chọn đầu tiên của Fabio Capello nơi hàng tiền vệ tuyển Anh.

 

Arsenal vẫn đang nóng lòng chờ Wilshere trở lại. Ảnh: Internet.

2. Mario Balotelli Nếu bỏ qua những trò lố lăng trong và ngoài sân cỏ, Mario Balotelli là cái tên mà bất cứ đội bóng nào cũng thèm muốn. Man City đang có tham vọng cực lớn và tiền đạo 21 tuổi người Italia này chính là chìa khóa để họ hướng đến thành công. 1. Gareth Bale Gareth Bale là cái tên cuối cùng và cũng xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trong danh sách này. Xét về những pha bức tốc, ở Premier League khó ai có thể sánh với cầu thủ 22 tuổi xứ Wales này. Không chỉ nhanh, Bale còn mạnh mẽ, kĩ thuật, khả năng đọc trận đấu cũng rất  tuyệt vời. Bale chính là đầu tàu kéo Tottenham hướng đến một mùa bóng thần kì phía trước.

Bóng Đá