NAM GIỚI » Sự nghiệp

Balotelli bỏ tiền xây trường học ở Nam Sudan

Thứ hai, 12/12/2011 08:21

Bên cạnh những trò rồ dại chẳng giống ai, Siêu Mario đã để lại ít nhiều ấn tượng đẹp không chỉ bởi những bàn thắng trên sân cỏ mà còn là những trái tim biết nghĩ đến đồng loại.

Bình thường Mario Balotelli là cầu thủ dễ khiến mọi người “điên đầu” bởi đủ trò trẻ con, nghịch dại từ bắn pháo hoa dẫn đến cháy nhà, gây tai nạn xe hơi cho đến việc gây sự cùng các đồng đội. Tuy nhiên, ở mặt khác bad boy này còn là cầu thủ có tấm lòng nhân ái, biết quan tâm, giúp đỡ hết mình đối với những người có cuộc sống không may mắn.

Câu chuyện bắt đầu từ việc anh kết tình bằng hữu với John Kon Kelei, một người lính cũ từng tham gia chiến sự ở Sudan. Đồng cảm với những câu chuyện của Kelei, Balotelli dùng một phần lương của mình để xây dựng một trường học ở làng Cuey Machar, Nam Sundan, quốc gia non trẻ nhất thế giới. Cảm kích trước thái độ hào phóng của Balotelli, mọi người ở ngôi làng này đã quyết định đặt tên cho trường học là “Mario Balotelli Wing” (Đôi cánh Mario Balotelli).

Mario Balotelli - anh hùng của người dân nghèo Nam Sudan

Balotelli đã quyết định phải làm một điều gì đó để giúp đỡ người dân ở đây sau khi nghe câu chuyện khủng khiếp của Kelei tại Milan vào mùa hè năm ngoái: “Kon nói với tôi rằng anh bị buộc phải sử dụng một khẩu súng lớn hơn và nặng hơn cả trọng lượng cơ thể mình. Anh ta thậm chí còn không mang nổi cả súng trường”, Balotelli nhớ lại. Thực ra câu chuyện còn khủng khiếp hơn. Kelei bị các phiến quân Sundan bắt đi từ khi mới 4 tuổi và nhanh chóng được đào tạo để trở thành một tay súng trên chiến trường. Nhưng cuối cùng anh đã nỗ lực để thoát khỏi địa ngục đó, đến giảng đường đại học để mong muốn có một cuộc sống tốt hơn. Bây giờ Kon Kelei đã 29 tuổi.

Nghe xong câu chuyện của Kelei, Belotelli đã rất xúc động và quyết định phải làm một điều gì đó để giúp đỡ cho những trẻ em thiếu may mắn của Nam Sudan, đất nước vẫn còn đang hoang tàn sau cuộc nội chiến kéo dài. Vốn là con của một người Ghana nhập cư vào Italia, Balotelli hiểu được phần nào nỗi thống khổ của những trẻ em ở lục địa đen. Cùng với Kelei, Balotelli hy vọng sẽ đem đến một cuộc sống mới cho những trẻ em nơi đây.

Chắc chắc câu chuyện này sẽ khiến nhiều người bất ngờ về Balotelli, một con người đa diện, luôn khiến bất ngờ với những hành động của mình. Bên cạnh những trò rồ dại chẳng giống ai, anh đã để lại ít nhiều ấn tượng đẹp không chỉ bởi những bàn thắng trên sân cỏ mà còn là những trái tim biết nghĩ đến đồng loại như cái cách anh hào phóng tặng 1.000 bảng cho một người ăn xin hay bây giờ là xây trường học.

Bưu Điện Việt Nam