NAM GIỚI » Sự nghiệp

Chưa được vào tuyển Anh, Becks đã đòi làm đội trưởng

Thứ bảy, 21/01/2012 11:16

Trong một phát biểu mới nhất, Beckham tuyên bố anh muốn một lần nữa trở thành đội trưởng tuyển Vương quốc Anh tham dự Olympic 2012 được tổ chức ở quê nhà.

Năm nay đã 36 tuổi nhưng Beckham vẫn thi đấu khá thành công tại LA Galaxy tại giải VĐQG Mỹ (MLS). Anh mới gia hạn hợp đồng với đội bóng này và muốn được thi đấu liên tục để duy trì phong độ. Mục tiêu của Beckham là được gọi vào đội hình tuyển Vương quốc Anh tham dự Olympic London 2012. Tiền vệ này cho hay: “Tôi thích làm đội trưởng một đội bóng. Làm đội trưởng một đội như tuyển Vương quốc Anh sẽ là một điều thực sự đặc biệt với bất cứ ai”.

Dù đã 36 tuổi nhưng Beckham vẫn thi đấu khá tốt trong màu áo L.A Galaxy. Ảnh: Daily Mail.

Tại Olympic London 2012 sắp tới, ở môn bóng đá đội tuyển Vương quốc Anh với tập hợp cầu thủ tại bốn quốc gia Anh, Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland sẽ tham dự. David Beckham đã không giấu diếm ước mơ muốn làm đội trưởng đội bóng Vuơng quốc Anh tại Olympic  London năm nay. Theo quy định của Ủy ban Olympic quốc tế, mỗi đội bóng sẽ được bổ sung ít nhất 3 cầu thủ trên 23 tuổi vào đội hình. Beckham có kinh nghiệm thi đấu rất phong phú với hơn 100 trận khoác áo tuyển Anh. Cầu thủ nổi tiếng này cũng từng làm đội trưởng ĐT Anh tại ba giải đấu lớn là World Cup 2002, 2006 và EURO 2004. Ngoài Beckham thì một cầu thủ kỳ cựu khác là Ryan Giggs cũng nhiều khả năng góp mặt tại Olympic sắp tới. Ngoài ra, tuyển vương quốc Anh còn có sự góp mặt của một số những gương mặt nổi bật khác như: Aaron Ramsey, Gareth Bale (xứ Wales) và cả Joe Cole. Rooney mặc dù rất muốn tham dự Olympic nhưng anh còn bận dự Euro 2012 nên không được HLV Pearce trưng dụng.

Đất Việt