NAM GIỚI » Sự nghiệp

Cựu tiền đạo Juve lĩnh án 8 năm tù giam vì buôn ma túy

Thứ tư, 14/12/2011 09:59

Tòa án Torino đã tuyên 8 năm 8 tháng tù giam đối với Michele Padovano vì tội danh buôn bán ma túy. Mức án này chỉ bằng 1/3 đề nghị của viện công tố, nhưng cựu tiền đạo Juventus và ĐT Italia vẫn một mực kêu oan...

Chiến dịch cam

Năm 2001, cựu chân sút Napoli, Genoa, Juventus và ĐT Italia, Michele Padovano giã từ sự nghiệp thi đấu trong màu áo Como. Kể từ thời điểm ấy, Padovano lặn mất tăm khỏi đời sống bóng đá, nhưng chẳng ai ngờ tiền đạo sinh năm 1966 tại Torino lại dính vào đường dây vận chuyển và buôn bán ma túy xuyên quốc gia.

Theo giới truyền thông xứ Mỳ ống, năm 2006 cảnh sát Italia bắt tay thực hiện chiến dịch mang tên “chiến dịch cam”, nhằm triệt phá đường dây chuyên vận chuyển ma túy từ TBN vào miền Bắc Italia được ngụy trang bằng những chiếc xe tải chở cam. Đến ngày 10/5/2006, những chiếc xe cam sa lưới. Ngoài những trái cam tươi ngon, cảnh sát thu được 23kg hashish trị giá 14 triệu euro cùng một lượng lớn ma túy tổng hợp khác có giá 10 triệu euro. Ngay lập tức, 39 đối tượng có liên quan đến những chiếc xe cam bị triệu tập, nổi cộm trong đường dây là đầu lĩnh Luca Mosole và Michele Padovano, bạn thân của Mosole.

Trước khi sa lưới pháp luật, cảnh sát Torino đã nghi ngờ Padovano dính líu đến ma túy và họ có trong tay tài liệu cựu chân sút Juventus đã chuyển một khoản tiền trị giá 100.000 euro cho “đồng bọn” ở bưu điện San Gillio, Torino.

Cuối tháng 10 vừa qua, sau một thời gian dài điều tra và thu thập chứng cứ, viện công tố Torino đã hoàn tất hồ sơ chuyển cho tòa án. Theo đó, ông trùm Luca Mosole bị các công tố viên nghị án 44 năm tù, còn mức án được đề nghị dành cho Padovano là 24 năm 6 tháng tù giam.

Ma túy khiến Padovano phải trả giá 8 năm 8 tháng cuộc đời trong tù tội

Tuyên án

Trong phiên xử tại tòa án hình sự Torino hôm qua, sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, bồi thẩm đoàn tòa Torino đã tuyên phạt Michele Padovano 8 năm 8 tháng tù giam, tức nhẹ hơn so với mức 24 năm 6 tháng tù mà viện công tố Torino đề nghị.

Theo báo chí Italia, Padovano luôn giữ vẻ mặt điềm tĩnh trên phiên tòa trong suốt quá trình điều trần cho đến khi thẩm phán Giovanni Cotillo tuyên án. Bởi theo cựu chân sút Juventus, dù giảm 3 lần so với nghị án của viện công tố, nhưng mức án trên vẫn bất công với anh. Padovano nói trên tòa: “Tôi quá thất vọng, không có công bằng ở phiên tòa này. Tôi xin khẳng định, dù tòa tuyên án 6 tháng tù giam tôi cũng không đồng ý. Tôi tin vào công lý và tôi sẽ kháng án đến cùng”.

Trong khi đó, để biện hộ cho thân chủ mình không liên quan đến đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia, luật sư Paolo Davico Bonino của Padovano khẳng định, số tiền 100.000 euro mà anh chuyển tại bưu điện San Gillio là khoản tiền cho bạn bè vay chứ không liên quan gì đến những đối tượng buôn ma túy…

Bán lẻ ma túy ở Juve

Không chỉ là đầu nậu ma túy xuyên quốc gia, Michele Padovano còn là một tay bán ma túy lẻ ở Juventus. Đó là lời tố cáo của ông Alfredo Iuliano - cha của cựu ngôi sao Juventus, Mark Iuliano. Theo Alfredo, Padovano đã cung cấp “hàng trắng” cho hàng chục đồng đội ở Juventus mà 3 nạn nhân nổi tiếng nhất là con trai ông, hậu vệ Mark Iuliano cùng 2 ngôi sao Gianluca Vialli và Jonathan Bachini. Mark Iuliano đã giải nghệ năm 2008, sau khi bị cấm thi đấu 2 năm vì dương tính với cocaine.

Vialli từng dùng ma túy của Padovano?

Thể Thao 24h