NAM GIỚI » Sự nghiệp

Điểm mặt 5 cầu thủ có thể tạo đột biến ở trận cầu Siêu Kinh điển

Thứ sáu, 09/12/2011 09:56

Trận siêu kinh điển trên sân Bernabeu diễn ra vào cuối tuần này giữa Real và Barca đang nóng hơn qua từng ngày. 5 ngôi sao dưới đây được đánh giá có thể tạo bước ngoặt trong trận El Clasico.

Sergio Ramos

Ramos thi đấu khá hay trong vai trò trung vệ

Từ hậu vệ phải hàng đầu châu Âu, Sergio Ramos được kéo vào đá cặp cùng Pepe ở trung tâm hàng thủ Real. Trước đó, tấm lá chắn thép của Los Blancos do cặp trung vệ người Bồ Đào Nha, Carvalho – Pepe đảm nhận. Kể từ khi Carvalho nghỉ thi đấu do dính chấn thương, Ramos trở thành cầu thủ "bất đắc dĩ" được lựa chọn làm biện pháp chữa cháy. Tuy nhiên, hậu vệ người Tây Ban Nha đã chứng tỏ khả năng “nhạc gì cũng nhảy” bằng việc giúp các madridista quên đi sự vắng mặt của Carvalho trong thời gian qua. Kinh nghiệm kèm người và chọn vị trí được xem là điểm mạnh của Ramos. Bản lĩnh của đội phó Real cũng là phẩm chất giúp anh đủ khả năng chỉ huy hàng thủ đội nhà chống lại sức tấn công mang phong cách tiqui-taca của gã khổng lồ xứ Catalan.

Alexis Sanchez – Vũ khí mới của Barca

Alexis Sanchez được xem là vũ khí bí mật của Barca

Để đưa được tiền đạo người Chile về Nou Camp, nhà ĐKVĐ La Liga tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Mục tiêu chiêu mộ Alexis Sanchez nằm trong chiến lược của HLV Guardiola. Pep muốn biến tấu lối đá tiqui-taca của Barca nhằm tránh bị đối thủ bắt bài. Kể từ đầu mùa giải, sơ đồ chiến thuật 4-3-3 đã được biến tấu thành 3-4-3. Dù chưa gặt hái thành công như mong đợi, nhưng hàng công 7 người với sự góp mặt của Alexis Sanchez sẵn sàng xé nát hàng thủ Real. Trong bối cảnh, David Villa đánh mất phong độ, tiền đạo người Chile đang giúp Barca thoát hiểm. Tại La Liga, chân sút 22 tuổi này đóng góp 4 bàn sau 7 trận thi đấu cho Blaugrana.

Daniel Alves

Daniel Alves luôn lên công về thủ nhịp nhàng

Những mùa giải gần đây, tuyển thủ người Brazil luôn được xem là một trong những hậu vệ phải tốt nhất trên thế giới. Vốn là đặc sản của bóng đá Brazil, Daniel Alves đã thể hiện những phẩm chất tinh túy của một cầu thủ chuyên đá cánh phải. Phòng thủ tốt và hỗ trợ tấn công xuất sắc với những pha bứt tốc và xử lí bóng mang tính kỹ thuật cao, hậu vệ 28 tuổi này trở thành mắt xích không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 (đôi khi 3-4-3) của HLV Guardiola. Trong trận El Clasico sắp tới, Daniel Alves sẽ phải đối đầu với tân binh mới của Real, Coentrao. Tính đột biến trong lối chơi của Barca sẽ mất đi nếu Daniel Alves lỗi nhịp với lối chơi của toàn đội.

Marcelo – Quân bài chiến lược của HLV Mourinho

Marcelo có nhiệm vụ chăm sóc Messi

Những trận siêu kinh điển mùa trước, Người đặc biệt chờ đợi nhiều vào khả năng của hậu vệ trái 23 tuổi này. Từng được HLV Mourinho tin tưởng giao nhiệm vụ “bắt chết” Messi trong những lần đối đầu giữa Real và Barca mùa giải 2010/11, Marcelo hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Không chỉ đảm bảo sự chắc chắn trong khâu phòng thủ, hậu vệ người Brazil còn có xu hướng dâng cao hỗ trợ tấn công. Mùa giải năm nay, Marcelo đã đóng góp 2 bàn thắng cho Real sau 12 trận. Trong trận gặp Barca, miếng tấn công bên cánh trái do cầu thủ 23 tuổi này phát động có thể tạo nên bước ngoặt trận đấu.

Cesc Fabregas – Tiền đạo thứ 4 trên hàng công Barca

Fabregas nóng lòng được tham dự trận El Clasico

Vốn có sở trường vị trí tiền vệ kiến thiết, nhưng F4 được đẩy lên chơi như một tiền đạo lùi kể từ khi trở về Nou Camp. Được sát cánh cùng những người anh em lớn lên từ lò La Masia, Fabregas có điều kiện phát huy những phẩm chất kỹ thuật của mình. Kết hợp cùng Messi ở phía trên và nhận sự hỗ trợ của Xavi, Fabregas giúp lối chơi của Barca trở nên linh hoạt hơn. Tiền vệ 24 này đã đóng góp 3 bàn thắng và thực hiện 14 đường kiến tạo sau 25 trận ra sân. El Clasico sắp tới trên sân Bernabeu sẽ là siêu kinh điển đầu tiên trong sự nghiệp của Fabregas. Các Cule chờ đợi Cesc sẽ tạo nên sự khác biệt trong trận chiến sinh tử giữa Real và Barca.

Bưu Điện Việt Nam