NAM GIỚI » Sự nghiệp

Đội hình những “con rồng” kiệt xuất của bóng đá thế giới

Thứ ba, 24/01/2012 10:25

Năm con Rồng đã tới rất gần, hãy cùng điểm qua đội hình những “ngôi sao” tuổi Rồng kiệt xuất nhất thế giới bóng đá.

Thủ môn

Shay Given (Aston Villa) – 20/4/1976

Shay Given được đánh giá là một trong những thủ môn hay nhất trong lịch sử Premier League (kể từ khi giải đấu này đổi tên), bỏ qua những tháng ngày thất vọng ở Man City, ở tuổi 36, thủ thành này vẫn điểm tựa chắc chắn trong khung gỗ của Aston Villa.

Dự bị: Tim Krul (Newcastle)

Nesta vẫn thi đấu rất hay dù đã bước sang tuổi 35

Hậu vệ

Micah Richard (Man City) – 24/6/1988

Ở một đội bóng nổi tiếng “ăn xổi” như Man City, Micah Richard là “ngôi sao” hiếm hoi trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng này, với lối chơi dũng mãnh nhưng không kém phần kỹ thuật, Micah Richard là chốt chặn tin cậy bên hành lang phải của Man City cũng như đội tuyển Anh.

Nesta (AC Milan) – 19/3/1976

Ở tuổi 35, chấn thương đã tới với chàng “hoàng tử nước Italia” với mật độ dày hơn, dai dẳng hơn nhưng vẫn còn đó một Nesta thi đấu khôn ngoan với khả năng phán đoán tài tình, anh hợp cùng T.Silva trở thành “tấm lá chắn” vô cùng vững chắc của AC Milan. Nesta xuất sắc đến đâu hãy hỏi Quả bóng vàng FIFA 2011, Messi, người đã “tắt điện” hoàn toàn trước sự đeo bám quyết liệt của trung vệ kỳ cựu này trong trận đấu lượt đi vòng bảng Champions League.

Ranocchia (Inter) – 16/2/1988

Nếu Nesta là “chú rồng” kinh nghiệm thì người đá cặp với anh, Ranocchia lại đại diện cho sức trẻ. Chơi bên cạnh Lucio ở hàng thủ Inter, trung vệ sinh tại Perugia này ngày càng trưởng thành hơn và trong tương lai không xa, anh sẽ là trụ cột hàng đầu ở Inter cũng như đội tuyển Italia.

Marcelo (Real Madrid) – 12/5/1988

Dưới bàn tay nhào nặn của HLV Mourinho, Marcelo thi đấu ngày một toàn diện hơn, giờ đây anh không chỉ nguy hiểm với những tình huống tham gia tấn công mà khả năng phòng ngự của hậu vệ người Brazil này cũng được cải thiện đáng kể, mới đây, anh vừa xuất hiện trong danh sách đội hình tiêu biểu của UEFA.

Dự bị: Van Der Wiel (Ajax) - Mats Hummels (Dortmund)– Sobutic (Dortmund)– Coentrao (Real Madrid)

Mata là “điểm sáng” hiếm hoi của Chelsea ở mùa giải này

Tiền vệ

Oezil (Real Madrid) – 15/10/1988

Với nhãn quan chiến thuật nhạy bén cùng kỹ thuật cá nhân kiệt xuất, Oezil đã và đang trở thành một phần không thể thay thế ở Real Madrid cũng như đội tuyển Đức. Với những gì đã thể hiện, cầu thủ này hứa hẹn sẽ tiến xa trong tương lai.

Busquets (Barcelona) – 16/7/1988

Busquets ngày càng trưởng thành hơn trong màu áo Barcelona, những đóng góp thầm lặng của anh trong vai trò đánh chặn đã giúp đội bóng xứ Catalan rất nhiều trong năm qua, không quá khi thừa nhận rằng, Busquets đang là một trong những tiền vệ trụ hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại.

Mata (Chelsea) – 28/4/1988

Không cần tới 1 phút, nhiều người sẽ điền tên Mata là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất ở Chelsea trong mùa giải này. Với chân trái ma thuật, “nhạc trưởng” này đã điều phối rất tốt những đợt tấn công của Chelsea, tới lúc này, anh đã tung ra 9 đường chuyền thành bàn. Tuy vậy, sự xuất sắc của một mình Mata thôi là không đủ giúp The Blues thoát khỏi một mùa giải tồi tệ.

Di Maria (Real Madrid) – 14/2/1988

Với lối chơi rất “dị”, Di Maria luôn mang tới sự khó lường cho mọi hàng thủ, không phải Oezil, Kaka hay bất cứ cầu thủ làm bóng nào, Di Maria mới là người “châm ngòi” cho những bàn thắng của Real Madrid, tới lúc này, anh đã tung ra 14 đường chuyền thành bàn, nhiều nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Dự bị: Javi Martinez (A.Bilbao), Anderson (MU), Gaitan (Benfica), Sanchez (Barcelona)

Aguero hòa nhập rất nhanh với lối chơi của Man City

Tiền đạo

Aguero (Man City) – 2/6/1988

Aguero hòa nhập nhanh tới mức ngay cả HLV Mancini cùng CĐV Man City phải bất ngờ, thậm chí, chiến lược gia người Italia còn “mạnh dạn” đặt chỉ tiêu 30 bàn thắng cho Aguero ở mùa giải năm nay. Khả năng El Kun thực hiện được điều đó là khá lớn khi hiện tại, anh đã có 17 pha lập công (nhiều nhất Man City).

Totti (AS Roma) – 27/9/1976

Với 2 bàn thắng vào lưới Cesena mới đây, Totti đã vào lịch sử bóng đá Italia với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một CLB (211 bàn), chỉ cần vậy thôi, cũng đủ giúp “hoàng tử thành Roma” được vinh danh trong đội hình này.

Dự bị: Chicharito (MU), Nistelrooy (Malaga)

HLV Mancini đang gặt những “trái ngọt” ở Man City

Huấn luyện viên

Mancini (Man City) – 27/9/1964

Trong mùa giải thứ 3 dẫn dắt Man City, Mancini đang tạo ra bước đột phá khi giúp Man City dẫn đầu giải Premier League vượt qua rất nhiều “ông kẹ” như Man Utd, Arsenal, Chelsea, Liverpool. Đó là thành công ngoài sức tưởng tượng của ông, bỏ mặc “vết đen” bị loại khỏi Champions League, Mancini vẫn xứng đáng được tôn vinh.

Dân Trí