NAM GIỚI » Sự nghiệp

FBI điều tra vụ đăng cai World Cup 2018

Thứ sáu, 09/12/2011 08:37

Cục điều tra liên bang Mĩ đã bất ngờ mở cuộc điều tra về cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2018.

Tin từ Mirror cho hay, Cục điều tra liên bang Mĩ FBI đã chính thức mở một cuộc điều tra về việc nước Nga giành quyền đăng cai World Cup 2018 sau khi đánh bại cả hai quốc gia Anh và Mỹ. Được biết, các nhân viên của FBI đã tiến hành nhiều cuộc phỏng vấn với các thành viên trong nhóm vận động đăng cai của nước Anh để làm rõ một số nghi vấn.

Blatter được cho là đã bí mật ủng hộ Nga

Cuộc điều tra sẽ còn được mở rộng bởi FBI đã nhận được thông tin cáo buộc phía Nga đã đọc trộm thư điện tử của các thành viên trong ban vận động của Anh và Mỹ. Trong khoảng 1 tháng qua, FBI đã lần lượt phỏng vấn một vài thành viên của Liên đoàn bóng đá Anh và thu được nhiều thông tin quan trọng. Kết luận cuối cùng sẽ sớm được đưa ra một khi FBI thu thập đủ chứng cớ.

Nhóm vận động của nước Anh bao gồm Hoàng tử William, thủ tướng David Cameron và tiền vệ David Beckham

FIFA và Nga đều chưa có phản ứng sau khi Mirror đăng tải thông tin trên. Dù vậy, cơ quan quyền lực nhất làng túc cầu được cho là đã dành sự hậu thuẫn lớn cho người Nga trong cuộc đua quyết liệt giành quyền đăng cai World Cup 2018. Còn nhớ, ở cuộc bỏ phiếu Anh đã bị loại ngay sau vòng đầu tiên còn Mỹ đã rút lui sớm sau khi không nhận được sự ủng hộ của các thành viên nhóm bỏ phiếu

24h