NAM GIỚI » Sự nghiệp

Huyền thoại Eusebio nhập viện vì viêm phổi

Thứ năm, 22/12/2011 14:20

Huyền thoại bóng đá người Bồ Đào Nha Eusebio đã phải nhập viện khẩn cấp do được xác nhận bị viêm phổi

Hiện tại, cựu cầu thủ 69 tuổi này đang được chăm sóc tại bệnh viện Da Luz ở thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha nhưng không đe dọa đến tính mạng. Giám đốc của bệnh viên Jose Roquete xác nhận với báo giới địa phương: “Tình trạng của ông ấy là không có gì nghiêm trọng nhưng cần phải ở lại bệnh viện để theo dõi thêm”.

Eusebio (phải) bên cạnh Ronaldo trong lễ trao Giải Chiếc giày vàng châu Â

Ngay sau khi biết tin Eusebio nhập viện, CLB Benfica đã gửi lời thăm hỏi cũng như có những hình thức hỗ trợ cho cầu thủ được xem là vĩ đại nhất trong lịch sử của đội bóng. Khi còn là cầu thủ khoác áo Benfica, Eusebio được xem là một trong những chân sút hay nhất trong lịch sử với biệt danh “báo đen”. Ông đã giúp Benfica VĐQG 11 lần, 4 lần đoạt Cúp quốc gia, VĐ Cúp C1 năm 1961, 1962 ghi được 301 bàn thắng trong 317 trận đấu cho Benfica

Được sinh ra ở Mozambique nhưng Eusebio đã chơi cho ĐTQG Bồ Đào Nha từ năm 1961 đến 1973. Trong thời gian này ông đã ghi được 41 bàn thắng trong 64 trận đấu, đoạt Quả bóng vàng Châu Âu năm 1965. Tại World Cup 1966, Eusebio đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới với 9 bàn thắng trong đó có đến 4 bàn được ghi vào lưới đội CHDCND Triều Tiên.

Năm 2007, Eusebio đã từng đến bệnh viện Da Luz để trải qua một ca phẫu thuật tim hòng ngăn ngừa những cơn đột quỵ có thể xảy ra.

Infonet