NAM GIỚI » Sự nghiệp

Khủng bố đánh bom CĐV khi xem El Clasico

Thứ hai, 12/12/2011 17:25

Để đẩy số thương vong lên cao, bọn khủng bố đã bố trí những quả bom ở gần cửa ra vào của ba quầy bar - nơi có đông người tập trung để theo dõi trận siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barca tối thứ Bảy 10/12.

"Có ba vụ nổ, tất cả đều nhắm đến những địa điểm xem bóng đá đông đúc của người dân. Nhưng may mắn là các quả bom được đặt bên ngoài nên mức độ sát thương cũng giảm đi tương đối. 10 người bị thương, trong đó 4 người đang trong tình trạng nguy kịch. Chỉ có một người bị chết", Mark Lipdo, thành viên của Stefanos Foundation, tổ chức phi chính phủ của những người theo Thiên Chúa Giáo cho biết.

Trong thời gian diễn ra trận siêu kinh điển, ở Nigeria đã có 10 người bị thương, 1 người thiệt mạng vì đánh bom

Do ba khu vực bị đánh bom tập trung rất nhiều tín đồ của Thiên Chúa Giáo, vì vậy nhiều người nghi ngờ rằng vụ khủng bố này có liên quan đến những mâu thuẫn giữa những người theo Thiên Chúa Giáo và Đạo Hồi.

Hiện vẫn chưa tìm được nhóm vũ trang nào là "tác giả" vụ đánh bom trên, nhưng giới chức năng ở Nigeria đang nghi ngờ Boko Haram - một nhóm Hồi giáo cực đoan. Nhóm này từng bị cáo buộc thực hiện một số vụ tấn công trong vài năm qua ở khu vực nhằm gây sức ép buộc chính quyền các bang miền bắc Nigeria áp dụng Shariah - một đạo luật của hồi giáo.

Bưu Điện Việt Nam