NAM GIỚI » Sự nghiệp

Man United giữ chân là chính

Thứ ba, 03/05/2011 17:03

Với chiến thắng 2-0 trên đất Đức, M.U đang nắm lợi thế lớn ở trận lượt về bán kết Champions League 2010/11.

Song điều đó không có nghĩa là HLV Alex Ferguson sẽ được thảnh thơi. Ngược lại, nhà cầm quân này đang đau đầu tính toán bởi 3 ngày sau trận gặp Schalke, M.U sẽ phải chạm trán Chelsea ở Premiership.

Sau thất bại trên sân Eimrates cuối tuần qua, M.U rơi vào tình thế tương đối khó xử. Đội bóng thành Manchester giờ đây sẽ bước vào lượt về vòng bán kết Champions League trong tình cảnh bị phân tâm về cuộc đua tới ngai vàng Premiership. Với cục diện hiện nay, cuộc đối đầu với Chelsea vào cuối tuần này chẳng khác nào một trận chung kết ở giải Ngoại hạng mùa này. Trong tình thế đó, việc M.U phải cho một số trụ cột nghỉ ngơi ở cuộc đón tiếp Schalke sắp tới có thể xem như yêu cầu bắt buộc. Song vấn đề là HLV Alex Ferguson sẽ quay vòng như thế nào để vừa giữ sức cho các học trò vừa bảo toàn được lợi thế có được trước Schalke.

 

 

“Chúng tôi đang đứng trước một tuần thi đấu rất quan trọng. Đầu tiên là trận lượt về vòng bán kết Champions League, tiếp theo là cuộc đối đầu Chelsea vào ngày Chủ nhật. Cả 2 trận này đều đóng vai trò quyết định đến thành tích của đội bóng vào cuối mùa. Tôi sẽ tiến hành một số thay đổi về lực lượng vào giữa tuần này. Tôi sẽ đưa Paul Scholes và Dimitar Berbatov trở lại. Chúng tôi buộc phải quay vòng cầu thủ song vẫn giữ lại một số trụ cột làm bộ khung cho trận đấu với Schalke”, HLV Ferguson cho biết.

So với M.U, Schalke kém xa về đẳng cấp. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là đội bóng Đức không thể gây bất ngờ trên sân Old Trafford. Lịch sử Champions League từng chứng kiến những cuộc lật đổ kinh hoàng như khi Deportivo hạ Milan ở mùa 2003/04 (Deportivo thua 1-4 ở lượt đi nhưng thắng lại 4-0 trong trận lượt về). Để tránh đi vào vết xe đổ trên, M.U buộc phải để một số trụ cột ra sân trong cuộc tái đấu Schalke.

Nhiều khả năng, HLV Ferguson sẽ cho một trong hai trung vệ Vidic và Rio Ferdinand thi đấu để làm chỗ dựa cho hàng phòng ngự. Ở tuyến giữa, Valencia có thể cũng sẽ ra sân ngay từ đầu bởi thể lực của tiền vệ người Ecuador chưa bị bào mòn như các đồng đội (Valencia chỉ thi đấu 35 phút ở trận thua Arsenal cuối tuần qua). Trên hàng tiền đạo, Berbatov gần như sẽ được đá chính. Song không loại trừ khả năng Wayne Rooney sẽ ra sân từ băng ghế dự bị.

Với lợi thế dẫn trước Schalke 2 bàn sau lượt đi, M.U không cần phải lao lên phía trước như những trận đấu mà họ chơi tại Old Trafford gần đây. Thay vào đó, HLV Ferguson có thể yêu cầu các học trò giữ bóng chắc, chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu, đồng thời tránh tối đa những tình huống tranh chấp có thể dẫn tới chấn thương.

Bongdaplus.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới