NAM GIỚI » Sự nghiệp

Mourinho lên phim hoạt hình

Thứ ba, 13/12/2011 15:39

Jose Mourinho sẽ là ngôi sao chính trong loạt phim hoạt hình nói về chính mình, được trình chiếu vào năm 2012 tới.

Bộ phim này có tựa đề: “Mourinho& Người đặc biệt”, lột tả đầy đủ nhất những tính cách đã làm nên thương hiệu của “người đặc biệt” Mourinho. Trong phim, vai trò của ông gần giống như ngoài đời thực khi ông giúp cầu thủ không chỉ phát triển về tài năng bóng đá mà còn về nhân cách.

Sports Stars Media (SSI), công ty truyền thông thể thao chịu trách nhiệm sản xuất bộ phim hoạt hình này lấy cảm hứng làm bộ phim từ khoảng thời gian Mourinho bắt đầu dẫn dắt Chelsea. Ngay khi vừa đến nước Anh năm 2004, ông đã tự ví mình là “người đặc biệt” và chết tên từ đó đến giờ.

Dù đã rời nước Anh từ năm 2007 nhưng danh tiếng của ông vẫn còn nổi như cồn sau khi đã giúp Chelsea trở thành một thế lực thực sự của bóng đá Anh, giành 2 Premier League, 2 League Cup và 1 Cup FA. Vì thế, SSI đang tích cực tìm kiếm những nhà đầu tư ở London đầu tư kinh phí khoảng 1,75 triệu bảng để sản xuất bộ phim hoạt hình này, đổi lại họ sẽ có những đặc quyền thương mại khác.

Tài năng của Mourinho là không phải bàn cãi. Bên cạnh đó, ông là nhân vật rất biết cách gây chú ý, tranh cãi bằng những ý kiến thẳng thắn, đôi khi “lộng ngôn” của mình. Năm 2004, Mourinho từng được ví là “kẻ thù của bóng đá” khi chỉ trích trọng tài Anders Fisk của Thụy Điển thiên vị Barca khi họ gặp Chelsea. Chính vì việc này mà Fisk đã giải nghệ sớm dù khi đó ông là một trong những trọng tài xuất sắc nhất của UEFA.

Danh tiếng của Mourinho đã vượt xa khuôn khổ của môn thể thao vua. Tháng 3/2009 ông nhận được bằng Tiến sỹ danh dự của ĐH Bách khoa Lisbon, Bồ Đào Nha. Tháng 10/2010, ông được trang AskMen.com bầu chọn là người đàn ông có ảnh hưởng nhất hành tinh. Mới đây nhất, tạp chí âm nhạc danh tiếng hàng đầu thế giới Rolling Stone đã chọn Mourinho là “ngôi sao nhạc rock” của năm kèm theo lời giải thích: “ông ta có vô số phát biểu gây tranh cãi, trí thông minh, sự trơ tráo và trên tất cả là thái độ khiêu khích”.

Bưu Điện Việt Nam
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới