NAM GIỚI » Sự nghiệp

SLNA biết thắng, bầu Kiên nhận tiếp 'trái đắng'

Chủ nhật, 08/01/2012 09:48

Đội bóng FC Hà Nội của bầu Kiên vừa có trận thua thứ 2 liên tiếp chiều nay khi bị tân binh Kienlongbank Kiên Giang đánh bại với tỷ số 3-2. Trong khi đó, ĐKVĐ SLNA có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước chủ nhà TĐCS Đồng Tháp.

Hành quân tới sân Cao Lãnh, ĐKVĐ Sông Lam Nghệ An được dự đoán là sẽ gặp không ít khó khăn và thử thách. Dù vậy, với quyết tâm khẳng định vị thế nhà vô địch, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt so với trận hòa Thanh Hóa ở vòng đấu trước. Cũng cần phải nói rằng, ở trận đấu này, đội bóng xứ Nghệ đã dễ đá hơn khi TĐCS Đồng Tháp chơi khá cởi mở. Bàn thắng mở tỷ số của tân binh Abass ở phút thứ 20 có một chút may mắn song đây là thành quả xứng đáng cho nỗ lực tấn công trước đó của các cầu thủ SLNA. Chưa dừng lại ở đó, hiệp 2 cũng chính là khoảng thời gian mà đội chủ sân Cao Lãnh chiếm ưu thế trên sân, đây cũng là lúc mà đoàn quân của HLV Hữu Thắng thể hiện bản lĩnh thi đấu của mình. Thủ môn Viết Nam đã thực sự trở thành người hùng của SLNA ở trận đấu này khi lần lượt từ chối các cơ hội ghi bàn của các chân sút bên phía đội chủ nhà, để đem lại chiến thắng sát nút 1-0 khá nhọc nhằn cho nhà ĐKVĐ.

SLNA (áo trắng) đã có chiến thắng đầu tay tại Super League. Ảnh: Dương Thu.

Dù phải làm khách nhưng FC Hà Nội vẫn được đánh giá cao hơn so với đội chủ nhà Kienlongbank Kiên Giang lực lượng mạnh hơn. Đội bóng của bầu Kiên cũng có khởi đầu thuận lợi khi Brewah Aluspah mở tỷ số ở phút thứ 37. Tuy nhiên, cũng chính từ thời điểm này, Kienlongbank Kiên Giang với những nỗ lực tuyệt vời đã thực hiện cuộc ngược dòng khó tin. Trước khi hiệp 1 khép lại, Oseni Bolaji đã đưa trận đấu trở vạch xuất phát với pha dứt điểm đẹp mắt. Sang hiệp 2, AkindeleAbraham nhấn chìm đội khách bằng 1 cú đúp ở các phút 72 và 85. Bàn thắng muộn mằn của Timothy ở phút 90+2 cũng chỉ giúp FC Hà Nội gỡ lại chút thể diện mà không tránh khỏi trận thua thứ 2 liên tiếp. Ở 2 trận đấu còn lại, các đội chủ nhà là Vicem Hải Phòng và Sài Gòn FC đã phải nhờ tới bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng mới tránh khỏi thất bại và có được trận hòa 1-1 trước các đối thủ Navibank.SG và HAGL. Đội bóng phố núi cũng tạm giữ ngôi đầu bảng với 4 điểm, tiếp theo SLNA và B.Bình Dương.

Đất Việt