NAM GIỚI » Sự nghiệp

Top 10 cầu thủ làm 'cỗ máy kiếm tiền' ở NH Anh năm 2011

Thứ sáu, 16/12/2011 15:02

Theo thống kê của Sporting ID (Hiệp hội in tên và số trên trang trang phục thể thao) thì áo đấu của Wayne Rooney được tiêu thụ nhiều nhất trong mùa giải 2010/11, bám sát nút gã Shrek là Torres - người năm ngoái giữ ngôi vị đầu bảng.

Trong bảng xếp hạng bán áo năm nay có khá nhiều thay đổi thú vị. Với những gì thể hiện trong màu áo Quỷ Đỏ vừa qua, cái tên Wayne Rooney ngày càng có nhiều người hâm mộ, nhờ thế áo đấu của anh chàng cũng được "săn đón" hơn.

Bảng tổng kết xếp hạng của Sporting ID

Chính sự ủng hộ nhiệt tình của các fan đã đem lại vị trí đầu bảng cho R10 trong bảng tổng kết của Sporting ID. Cần nói rằng đây là lần đầu tiên Rooney nhận được vinh dự này. Sau Cristiano Ronaldo ở mùa giải 2007-2008, chàng hói chính là cầu thủ thứ hai của MU đứng đầu bảng xếp hạng của Hiệp hội in tên và số trên trang trang phục thể thao.

Rooney lần đầu nhận được vinh dự này

"Để lý giải nguyên nhân Rooney giành vị trí số 1 thì có nhiều lý do, ngoài việc có rất đông CĐV yêu thích chân sút này ra thì phải nói đến số lượng fan MU trên thế giới rất đông và có xu hướng gia tăng", ông Robert Thayne, giám đốc bán hàng Sporting ID cho hay.

Chicharito giữ vị trí thứ 4 trong bảng tổng kết

Nhìn vào bảng xếp hạng này có thể nhận thấy áo đấu của Torres vẫn được yêu thích. Thời gian còn khoác áo Liverpool, tiền đạo này đã hai năm liền nắm giữ vị trí đầu bảng. Tuy nhiên, khi chuyển sang phục vụ Chelsea, số lượng fan của ngôi sao Tây Ban Nha đã bị giảm hẳn, dẫn tới tụt hạng trong việc bán áo của anh chàng.

Thi đấu ấn tượng đã giúp Robin Van Persie của Arsenal xuất hiện trong bảng xếp hạng này

Cùng chung số phận bị "tụt dốc" giống như Torres phải nhắc đến Gerrard, Arshavin. Trong khi ngôi sao Liverpool chỉ tụt một hạng so với mùa giải năm ngoái (từ thứ 2 rơi xuống thứ 3) thì Arshavin bị "rơi" từ vị trí thứ 5 xuống gần chót bảng (vị trí thứ 9).

Trong bảng tổng kết này còn có sự xuất hiện của ba nhân tố mới: Chicharito, Suarez và Ryan Giggs. "Hạt đậu nhỏ" của MU và tân binh Suarez của đội chủ sân Anfield lần lượt chia nhau vị trí thứ 4 và thứ 8. Còn về phần Ryan Giggs, mặc dù bị phanh phui scandal tình ái, nhưng Giggs không để chuyện riêng ảnh hưởng nhiều đến phong độ trên sân cỏ, lão tướng này vẫn thể hiện được bản lĩnh "gừng càng già càng cay" của mình. Đây chính là lời lý giải cho vị trí số 10 của tiền vệ 37 tuổi.

Cảnh chen chúc mua áo đấu của các CĐV

Trong khi đó, tiền đạo Robin Van Persie của Arsenal với phong độ khá ấn tượng ở mùa giải vừa qua đã trở lại top 10 một cách ngoạn mục với vị trí thứ 5. Hai ngôi sao của The Blues là Lampard và Drogba vẫn giữ được vị trí của mùa giải năm ngoái, lần lượt xếp thứ 6 và thứ 7.

Bưu Điện Việt Nam