NAM GIỚI » Sự nghiệp

Vì sao cựu HLV Thái Lan xin hôn tay Maradona?

Thứ bảy, 17/12/2011 10:41

Chuyện lạ lùng này vừa xảy ra UAE khi cựu tuyển thủ Anh, Peter Reid tình cờ gặp lại Diego Maradona-người đã ghi 2 bàn thắng giúp ĐT Argentina hạ gục Tam Sư 2-1 tại tứ kết World Cup 1986.

Cho tới giờ, người Anh vẫn còn ấm ức với trận thua này. Bởi lẽ, 1 trong 2 bàn thắng được Cậu bé vàng ghi bằng… tay. Đây chính là pha làm bàn mà sau này, Maradona có gắng biện hộ bằng một cái tên mỹ miều: Bàn tay của Chúa. Peter Reid là một trong số những “chứng nhân lịch sử” của sự kiện kể trên. Góp mặt trong đội hình tuyển Anh ở trận đấu với Argentina cách đây 25 năm, Peter Reid đã “cận cảnh” pha bóng Cậu bé vàng tạo ra Bàn tay của Chúa. Ông cho biết mình không bao giờ tha thứ cho Maradona vì bàn thắng bằng tay đó nhưng vẫn rất ngưỡng mộ tài năng đặc biệt của Cậu bé vàng. Và trong chuyến công tác đến UAE mới đây, Peter Reid đã có dịp hội ngộ với Maradona-người vốn đang hành nghề HLV tại CLB Al Wasl (UAE).

Peter Reid hôn bàn tay từng khiến Tam sư phải ôm hận. Ảnh: Daily Mail.

“Tôi luôn mong sẽ gặp lại Maradona trong tư thế mặt đối mặt. Đơn giản bởi trong 2 tình huống mà Maradona ghi bàn tại World Cup 1986, tôi chỉ thấy mỗi… cái lưng của anh ấy thôi”, HLV Peter Reid hài hước nói. Được biết, trong cuộc hội ngộ này, ông đã gọi Maradona là siêu sao trong lịch sử bóng đá. Còn huyền thoại người Argentina thì trả lễ bằng câu “xin lỗi” rất sõi bằng tiếng Anh. Và sự kiện đáng nhớ nhất là khi Peter Reid xin… hôn bàn tay mà Maradona từng dùng để ghi bàn vào lưới ĐT Anh năm 1986 và được Cậu bé vàng chấp thuận. “Thật tốt khi gặp lại ông ấy. Chúng tôi đã có những giờ phút rất vui vẻ, đầy ắp tiếng cười bên nhau. Tôi tự hào về khả năng giữ dáng của mình tốt hơn Maradona. Tôi cũng nói với ông ấy rằng sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của mình chính là việc không thể kèm được Maradona trong trận đấu cách đây 25 năm”, ông Peter Reid cho biết.

Đất Việt