NAM GIỚI » Tiêu khiển

12,5 bài học từ Wimbledon 2011

Thứ ba, 05/07/2011 09:19

Giải Wimbledon thứ 125 trong lịch sử vừa khép lại. Dưới đây là những “chân lý” rút ra từ 2 tuần tranh tài ở London.

1 - Tại Wimbledon bây giờ, được xếp làm hạt giống số 1 chưa chắc đã hay. Số 2 mới là nhất. 4 chức vô địch đơn nam gần đây đều thuộc về các hạt giống số 2: Nadal (2008, 2010), Federer (2009) và Djokovic (2011).

Hành động… ăn cỏ của Novak Djokovic được đánh giá là một trong những cách ăn mừng độc đáo nhất trong lịch sử quần vợt

2 - Với nội dung đơn nữ, đánh bại đại diện chủ nhà Keothavong là cơ sở tốt để lên ngôi. Hãy nhìn lại hành trình đăng quang của Sharapova (2004), Venus (2008) và Kvitova (2011) thì rõ.

3 - BXH của ATP đáng tin hơn hẳn so với WTA. Djokovic lên số 1 thế giới và vô địch Wimbledon. Wozniacki vẫn là số 1 thế giới nhưng chưa có danh hiệu Grand Slam nào.

4 - Sao tennis “dám chơi, dám chịu”. Ít nhất thì Serena và Nadal không đổ lỗi thất bại do chấn thương như võ sỹ quyền Anh David Haye (thua Klitschko).

5 - Chỉ thuộc hàng wildcard hoặc không được xếp hạng hạt giống, đừng mơ ngôi hậu Wimbledon! Xuất sắc như Lisicki cũng chỉ vào đến bán kết mà thôi.

6 - Cách tốt nhất để lăng xê… sản phẩm thời trang tại Wimbledon là nhờ cậy chị em công nương Kate Middleton. Cả 2 mẫu váy mà Kate và cô em Pippa diện ở đây đều cháy hàng.

7 - Sharapova sẽ chẳng có thêm danh hiệu Grand Slam nào nếu không cải thiện được khâu giao bóng.

8 - Sau khi ù tai phải vì tiếng hét của Sharapova, khán giả ù nốt tai trái vì tiếng la của Azarenka.

9 - Ăn vận lòe loẹt chẳng biến Mattek-Sands thành Lady Gaga. Tay vợt xuất sắc thì càng không.

10 - Các tay vợt nam được ưu tiên sân “xịn” hơn những đồng nghiệp nữ – kết luận được rút ra bởi Serena.

11 - “Học thầy không tày học… cha”. 4/8 tay vợt nữ lọt vào tứ kết được huấn luyện bởi chính bố đẻ của mình. Đó là Lisicki, Bartoli, Paszek và Pironkova.

12 - Được đầu tư 80 triệu bảng cho phần mái che, sân Trung tâm vẫn chưa thực sự hoàn hảo khi 6 khán giả phải chuyển chỗ vì bị… dột (dưới phần mái che cố định).

12,5 - Giả sử Murray có luyện xong bí kíp đánh bại Nadal, anh vẫn phải luyện thêm một bí kíp nữa nếu muốn chinh phục ngôi vị số 1 thế giới và chức vô địch Grand Slam: đánh bại Djokovic.

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới