NAM GIỚI » Tiêu khiển

Ấn tượng Zvonareva, Stepanek

Thứ hai, 08/08/2011 10:33

Ngay trước thềm US Open, Serena Williams đã gây ấn tượng mạnh khi vượt qua Mario Barloti và Maria Sharapova để bước lên ngôi vô địch tại WTA Stanford.

Một chiến thắng hết sức quan trọng, đánh dấu sự trở lại của cựu số 1 người Mỹ và báo hiệu một mùa giải không dễ dàng đối với các tay vợt nữ tại Mỹ mở rộng năm nay.

Vera Zvonareva. Ảnh: Internet

Trong khi đó, tại giải Mercury Insurance mở rộng, Vera Zvonareva cũng thẳng tiến vào trận chung kết sau khi quật ngã cựu số một thế giới Ana Ivanovic với tỷ số 5-7, 6-4, 6-4. Đáng chú ý, đây là chiến thắng thứ 9 liên tiếp của tay vợt số một xứ bạch dương. Ở trận chung kết. Zvonareva sẽ đụng Radwanska, tay vợt hàng đầu của Ba Lan, người cũng phải mất 3 set đấu để hạ Andrea Petkovic 4-6, 6-0, 6-4.

Về phía các tay vợt nam, hạt giống hàng đầu nước Pháp Gael Monfils đã có chiến thắng 2-1 trước John Isner tại ATP Washington Classic với tổng tỉ số 6-4, 3-6, 7-5 và thẳng tiến tới trận chung kết. Đối thủ của anh sẽ là tay vợt hạng 54 thế giới Radek Stepanek, người vừa hạ Donald Young 6-3, 6-3. Stepanek sắp bước sang tuổi 33 và anh là tay vợt già nhất trong tốp 100 hiện nay. Lão tướng người Czech đang hy vọng giải tỏa cơn khát vô địch đã kéo dài gần 20 tháng qua.

"Tàu tốc hành" Roger Federer cũng sẽ có bước chạy đà đầu tiên vào hôm nay - sinh nhật lần thứ 30 của mình - trong giải đấu tranh cup Rogers tổ chức tại Montreal (Canada). Cựu số 1 thế giới vẫn tràn đầy tự tin vào cơ hội tỏa sáng trong Mỹ mở rộng sắp tới bằng tuyên bố: "Tôi đang chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu này".

Các giải đấu diễn ra trước thềm mùa giải lớn vẫn luôn được xem là thước đo phong độ và điểm rơi của các vận động viên. Việc tiến sâu và đoạt được một danh hiệu ngay trước khi giải đấu lớn bắt đầu không chỉ là bước khởi động hoàn hảo mà nó còn giúp cho họ đạt được trạng thái tâm lý tốt nhất trước khi bước vào một cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn.

Báo Thể thao TPHCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới