NAM GIỚI » Tiêu khiển

Andy Murray: “Vấn đề là sự ổn định”

Thứ ba, 28/06/2011 21:46

Gánh trên vai niềm hy vọng của cả Vương quốc Anh, Andy Murray đang chịu sức ép dữ dội trong việc chấm dứt cơn khát danh hiệu Grand Slam đã kéo dài suốt 75 năm.

- Có khác lạ chút nào không khi anh thi đấu cả 3 trận trên sân trung tâm với mái che được đóng lại?

• Có sự khác biệt, điều kiện rõ ràng là khác nhau. Đó là lý do tại sao trong 2 ngày tới tôi sẽ tập ở sân ngoài trời nhiều hơn. Khi bạn thi đấu mà mái che sân đóng lại thì việc giao bóng và mọi thứ đều rất khác.

Gasquet rất xuất sắc

- Việc có được 2 ngày nghỉ trước vòng 4 có lợi thế ra sao?

• Tôi không biết lợi thế đó ở mức nào. Đa số các trận đấu trên sân cỏ không đòi hỏi phải tốn quá nhiều sức lực nên có một ngày nghỉ cũng đã là tốt rồi. Thế nhưng, vẫn cần phải chờ để xem việc có được 2 ngày nghỉ có phải là lợi thế hay không. Điều quan trọng trong 2 ngày nghỉ là phải duy trì được sức mạnh, sự tập trung, làm mọi chuyện một cách đúng đắn bởi mọi người phần nào đã quen với lịch thi đấu một ngày rồi nghỉ một ngày.

- Do đâu mà trận anh gặp Gasquet cách đây 3 năm được xem là một trong những trận đấu hay nhất của anh?

• Điều đó dựa trên cái cách mà tôi lật ngược thế trận trong bối cảnh gần như đã bại trận. Tôi nhớ anh ấy thắng trước 2 ván và nắm quyền giao bóng lúc dẫn 5/4 ở ván 3. Điều tương tự cũng xảy ra ở Roland Garros hồi năm ngoái. Đó là điều rất tốt cho tâm trí của tôi khi ra sân thi đấu với anh ấy trong những trận như thế này vì ngay cả khi bị dẫn trước, tôi vẫn có thể lật ngược được thế cờ. Tôi nghĩ rằng đó sẽ là điều khó khăn với Gasquet vì chuyện đó đã xảy ra 2 lần trong những trận đấu quan trọng.

- Gasquet có phải là người mà anh nghĩ rằng có thể gặt hái được những kết quả tốt hơn ở các giải Grand Slam?

• Khi biết rõ mọi chuyện khó khăn như thế nào thì bạn không thể mong đợi ai đó làm được bất cứ điều gì. Gasquet là một tay vợt rất tài năng, rất xuất sắc và nếu gặp đúng ngày, anh ấy có thể trình diễn một lối chơi tuyệt vời. Tôi là tay vợt cùng thời với Gasquet, anh ấy từng là một trong những tay vợt trẻ xuất sắc nhất thế giới. Gasquet cũng từng có tên trong Top 10 và mới đánh bại Federer trong giải ở Rome cách nay không lâu. Trong quá khứ, Gasquet là tay vợt gây rất nhiều vấn đề cho các đối thủ. Tuy nhiên, sự ổn định lại là điều khó khăn đối với rất nhiều tay vợt. Tôi cũng gặp những vấn đề về sự ổn định trong 2 năm qua ở những giải nhất định, những thời điểm nhất định trong năm. Thế nhưng như đã nói, tôi đã gặp anh ấy 2 lần ở các giải Grand Slam trong thế đều bị thua trước 2 ván và bị dẫn trước ở ván 3.

Hy vọng mẹ tiếp tục ủng hộ mình

- Anh hài lòng như thế nào với cái cách mình đã đối đầu với khó khăn trong trận gặp Ljubicic?

• Tôi đã làm tốt việc duy trì sức lực trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tôi đã chơi rất hay trong ván 3 và dù không thành công ở bàn nắm quyền giao bóng để kết thúc trận đấu trong ván 4 nhưng tôi vẫn cho rằng mình đã tập trung và chơi hay trong bàn tie-break để giành thắng lợi.

- Nếu anh và Lopez cùng vượt qua vòng 4 để gặp nhau ở tứ kết thì mọi người rất tò mò muốn biết mẹ anh sẽ ủng hộ ai?

• Tôi nghĩ đó sẽ là lúc mẹ tôi chấm dứt những chuyện vô lý. Đó là chuyện hết sức vớ vẩn. Tôi hy vọng mẹ tôi vẫn sẽ tiếp tục cổ vũ cho tôi.

TTTPHCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới