NAM GIỚI » Tiêu khiển

Anh em nhà Bryan làm sống lại hy vọng cho Đội tuyển Mỹ

Thứ hai, 11/07/2011 10:22

Cặp anh em song sinh Bob và Mike Bryan đã níu kéo cơ hội mong manh cho ĐT Mỹ tại tứ kết Davis Cup với Tây Ban Nha sau chiến thắng 3-1 trước cặp Marcel Granollers và Fernando Vedasco.

Đây mới là lần đầu tiên Granollers và Verdasco đứng cặp với nhau. Granollers được chọn để thế chỗ của Feliciano Lopez, người đã vất vả trải qua trận đấu đơn kéo dài 4 giờ đồng hồ trước Mardy Fish. Vậy là Tây Ban Nha chỉ còn lợi thế 2-1 trước khi tái đấu với đội tuyển Mỹ ở nội dung đánh đơn với 2 cặp David Ferrer với Mardy Fish và Lopez với Andy Roddick.

“Chúng tôi vẫn còn cơ hội để đi tiếp,” Mike Bryan phát biểu sau trận đấu “Andy là tay vợt xuất sắc nhất tại đây, đó là điều không cần phải bàn cãi”.

Sau nỗi thất vọng tràn trề về 2 trận đánh đơn, đội tuyển Mỹ chỉ còn trông chờ vào anh em nhà Bryan để nuôi những hy vọng mong manh về chiếc vé vào bán kết. Và bộ đôi này đã không phụ công niềm mong đợi đó khi đã mang về một điểm quý giá. Sẵn hưng phấn sau chức vô địch Wimbledon vừa giành được, nhà Bryans tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng tại Davis Cup, nâng thành tích của họ lên tầm kỷ lúc tại giải đấu này, 17 thắng, 2 bại. Bất ngờ thất bại tại set đầu tiên trước 2 tay vợt chưa từng đánh cặp với nhau, đứng trước viễn cảnh đội tuyển quê nhà bị loại sau 3 trận thua liên tiếp, họ đã nhanh chóng tìm lại sự tự tin cần thiết và thể hiện phong độ vốn có tại nội dung này và giành chiến thắng trong cả 3 set tiếp theo với cùng tỉ số 6-4.

“Tôi đã nghĩ chúng tôi có thể giành chiến thắng trong trận đấu này, chúng tôi đã chơi tốt và có nhiều cơ hội nhưng tiếc rằng kết quả đã đến không như mong đợi” Vedasco khá thất vọng cho biết.

Ở phía bên kia chiến tuyến, trưởng đoàn đội tuyển Mỹ Jim Courier nhận xét “Chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng này. Ai cũng biết khả năng của anh em Bryan tại nội dung này và với không khí nóng bỏng trên khán đài ngày hôm nay, họ đã không phụ lòng của ban huấn luyện cũng như người hâm mộ”.

Về lý thuyết thì cơ hội của đội tuyển Mỹ là vẫn còn nhưng lịch sử lại không cùng tiếng nói như vậy. Họ mới chỉ 1 lần duy nhất chuyển bại thành thắng trong 37 lần bị dẫn trước 0-2 tại các kỳ Davis Cup. Và cái lần duy nhất đó đã diễn ra vào năm 1934 trước đội tuyển Australia tại London, Anh.

Nhìn về hai trận đấu sắp tới, Fish và Ferrer đã từng gặp nhau 7 lần, Fish có ưu thế hơn với 4 chiến thắng nhưng họ chưa từng gặp nhau tại Davis Cup trong khi đó Ferrer là một thành viên quan trọng trong đội hình của Tây Ban Nha đoạt Davis Cup vào các năm 2008 và 2009, anh luôn là trụ cột của đội tuyển mỗi khi thiếu vắng Rafael Nadal.

“Họ vẫn còn cơ hội, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà. Nhưng chúng tôi cũng chỉ còn cách chiến thắng có 1 điểm nữa mà thôi”. HLV Albert Costa của Tây Ban Nha tỏ ra lạc quan trước giờ G.

Cặp đấu còn lại, Roddick đã từng đánh bại Lopez 7 trong 8 lần đụng nhau giữa hai tay vợt nhưng khá lo lắng cho Roddick bởi trận thua gần nhất của anh chính là tại vòng 3 của Wimbledon diễn ra cách đây 2 tuần. Nhất là khi anh không thể hiện được phong độ cao trong trận đấu với Ferrer hôm thứ 6 vừa rồi trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV nhà.

“Tôi không biết lịch sử nói lên điều gì, với tôi nó không có ý nghĩa gì. Điều duy nhất tôi muốn nói đến là các trận đấu và những thành viên của chúng tôi, chắc chắn Tây Ban Nha sẽ không có một ngày thi đấu dễ dàng” Courier phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu hôm qua.

Tại một cặp tứ kết khác, Pháp đã giành vé vào bán kết sau khi Michael Llodra và Jo-Wilfried Tsonga giành chiến thắng trong nội dung đấu đôi. Hiện tại Pháp đã dẫn trước Đức 3-0 ngay tại Stuttgart và họ không cần phải quan tâm tới kết quả ở 2 trận đấu cuối cùng nữa. Đối thủ tại bán kết của họ sẽ là Tây Ban Nha hoặc Mỹ. Pháp cũng chính là đương kim á quân tại giải này sau khi thất bại trước Serbia tại loạt trận chung kết mùa giải năm ngoái.

Trong khi đó, Argentina giành vé vào bán kết với chuỗi chiến thắng hoành tráng 5-0 trước Kazakhstan với 2 chiến thắng đơn cuối cùng của Juan Ignacio Chela và Juan Monaco tại Buenos Aires. Chela đánh bại Evgeny Korolev 2-6, 6-2, 6-0 còn Monaco thắng dễ dàng Mikhail Kukushkin với tỉ số 6-4, 6-1.

Đối thủ tại bán kết của đội tuyển “tango” sẽ là Thụy Điển hoặc Serbia. Họ chưa bao giờ giành được Davis Cup trong lịch sử, thành tích tốt nhất chỉ là ngôi vị á quân vào các năm 1981, 2006 và 2008.

 

Zing
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới