NAM GIỚI » Tiêu khiển

Áo sắp mất chỗ dựa tại Davis Cup

Thứ tư, 25/05/2011 15:52

Chính Gilbert Schaller đã xác nhận thông tin ông sẽ lùi ra sau hậu trường và nhường lại vị trí thủ quân tuyển Davis Cup của Áo cho một người khác sau nhiều năm gắn bó cùng đội tuyển.

Với tư cách một tay vợt chuyên nghiệp, Schaller từng vươn đến vị trí thứ 17 của bảng xếp hạng ATP trong quá khứ. Anh hiện nay tuy chỉ mới 42 tuổi nhưng đã có kinh nghiệm 5 năm đồng hành cùng những tay vợt nước nhà thi đấu tại Davis Cup với vai trò thủ quân.

Schaller theo dõi Melzer tập luyện. Ảnh: ITF

Áo đã gây thất vọng lớn khi để rớt xuống nhóm I trong mùa giải 2010 nhưng nhờ tài năng và cách sắp xếp đội hình hợp lý của Schaller, đội ngay lập tức giành quyền trở lại nhóm World Group và thi đấu trận vòng 1 tuyệt vời trước đương kim á quân Pháp. Dù để thua nhưng bản lĩnh của đội tuyển áo đã làm bất ngờ hoàn toàn giới chuyên môn. Không ai nghĩ rằng đội tuyển nhỏ bé này có thể giánh được 2 trận thắng và buộc được Pháp phải thi đấu 5 trận mới quyết định được thắng bại. Trận đấu tiếp theo của đội sẽ là trận play-off để tránh tấm vé rớt hạng diễn ra vào tháng 9 tới. Đây cũng là trận đấu cuối cùng mà Schaller nắm đội với tư cách thủ quân. Theo một tuyên bố được Liên đoàn quần vợt Áo phát ra, họ cho biết Schaller muốn "tập trung hết sức vào việc ươm mầm những tài năng trẻ của nước nhà" nên đã quyết định chia tay đội tuyển Davis Cup.

Tinthethao