NAM GIỚI » Tiêu khiển

ATP Washington Classic: Điểm mặt những "kẻ rắc rối"`

Thứ năm, 04/08/2011 21:58

ATP Washington Classic 2011 sẽ thiếu vắng những cái tên nổi bật nhất của làng banh nỉ Mỹ: Mardy Fish và Andy Roddick.

Chỉ một vài ngày trước khi giải đấu bắt đầu, Mardy Fish đã phải rút lui vì một chấn thương gót chân gặp phải trong giải Atlanta vừa qua. Tương tự Mardy Fish, Andy Roddick cũng ngậm ngùi đóng vai trò khán giả khi những chấn thương cơ bụng vẫn đeo bám tay vợt từng được coi là số 1 xứ sở cờ hoa.

Tay vợt Donald Young - Ảnh Getty

Sự thiếu vắng những tay vợt nổi tiếng tại Washington Classic 2011 được "bù đắp" phần nào với sự xuất hiện của những gương mặt gây tai tiếng. Một trong số đó là Donald Young, từng được xem là thần đồng nước Mỹ. Tay vợt 21 tuổi này vừa trải qua một "tai họa phát ngôn": lớn tiếng chỉ trích USTA (Liên đoàn quần vợt Mỹ) trên trang mạng xã hội Twitter của mình khi USTA không trao thẳng tấm vé đặc cách cho anh tại Roland Garros. Donald Young còn không ngại buông những lời nhận xét thiếu thiện chí về huyền thoại Patrick McEnroe. Tay vợt trẻ tuổi sau đó đã nhanh chóng nhận ra sai lầm của mình và gửi lời xin lỗi tới USTA lẫn McEnroe.

Một cái tên khác thu hút sự chú ý là Wayne Odesnik. Tay vợt gốc Nam Phi từng bị cấm thi đấu 2 mùa giải do nghi án tàng trữ doping mùa giải trước. Án phạt này đã được rút ngắn sau khi Wayne Odesnik thành khẩn khai báo và có thái độ hợp tác tốt với chương trình chống doping quốc tế. 7 tháng trước, án phạt của Wayne Odesnik đã được gỡ bỏ, nhưng anh sẽ phải bắt đầu tất cả lại từ đầu bởi tất cả các kết quả thi đấu cũng như số tiền thưởng anh nhận được từ 12/2009 đã bị hủy bỏ và thu hồi toàn bộ. Vị trí 77 trên bảng xếp hạng ATP của Odesnick cũng đã không còn và anh phải bắt tay làm lại từ đầu với việc tham gia vòng loại những giải đấu nhỏ thuộc khuôn khổ liên đoàn quần vợt Mỹ ngay sau khi án phạt kết thúc. Những nỗ lực không ngừng nghỉ đã giúp Odesnick có được vị trí 160 trên bảng xếp hạng ATP - một thành quả đáng ngợi khen. Thứ Tư này, Odesnick sẽ có trận đấu đầu tiên gặp tay vợt người Sec Radek Stepanek, người đã đánh bại Philipp Petzschner của Đức với tỉ số  6 -7, 6-4, 6-0.

Ngoài sự góp mặt của 2 "ngôi sao rắc rối", Washington Classic còn náo nhiệt thêm với sự góp mặt của James Blake. Tay vợt kì cựu 31 tuổi, sau thời gian bị bật khỏi tốp 100, vừa "nhảy lên" vị trí thứ 90 trên bảng xếp hạng và tràn đầy tự tin về một chiến thắng sắp tới, dù rằng lần chiến thắng gần đây nhất của James Blake đã diễn ra từ ... 2007.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới