NAM GIỚI » Tiêu khiển

Bài học không bỏ cuộc của Sharapova

Thứ ba, 17/05/2011 09:27

Đêm chủ nhật 15-5, tôi có cơ hội xem trận chung kết nữ Giải quần vợt Rome Masters (Ý) 2011 giữa cựu số 1 thế giới người Nga Maria Sharapova và đối thủ người Úc Samantha Stosur trên truyền hình.

Lâu lắm rồi tôi mới có cơ hội xem Sharapova vì cô nghỉ thi đấu một thời gian khá lâu do chấn thương, trở lại chơi không thành công ở nhiều giải trước khi tìm lại được ánh hào quang ở Giải Ý mở rộng 2011.

Sharapova và phần thưởng vô địch Giải Rome Masters 2011 - Ảnh: Reuters

Không ít người bạn của tôi cho rằng ở tuổi 24 Sharapova sắp hết thời và cô chỉ lôi cuốn khán giả nhờ ngoại hình cùng kiểu cách ăn mặc, trang điểm đẹp hơn những đối thủ khác. Nhưng đêm chủ nhật, Sharapova không chỉ đẹp mà còn thu hút khán giả bởi lối chơi mạnh mẽ trên sân. Cô giao bóng cực mạnh, thực hiện những cú đánh thuận tay rất chính xác để liên tục đẩy Stosur vào thế bị động. Chỉ mất vài chục phút, Sharapova đã hạ Stosur 6-2 trong ván đầu tiên. Sang ván thứ hai, Stosur chơi tốt hơn một chút nhưng trước đối thủ Sharapova quá toàn diện, cô đành chấp nhận gác vợt 4-6 và thua chung cuộc 0-2.

Quần vợt Nga trước đây có Anna Kournikova rất nổi tiếng. Nhưng Anna Kournikova được khán giả, nhất là phái nam, thích kiểu gợi cảm của cô trên sân hơn là xem cô thi đấu. Năm 2000, Kournikova từng nhảy lên hạng 8 thế giới và được nhiều người hâm mộ quần vợt Nga đặt rất nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, sự nghiệp quần vợt của cô lại chấm dứt mà không có danh hiệu đơn nào trong các giải của Hiệp hội Quần vợt nữ thế giới (WTA). Sau đó Kournikova kiếm sống bằng nghề người mẫu.

Khi Sharapova nghỉ thi đấu rồi trở lại chơi quá nhạt nhòa, đã có lúc tôi nghĩ cô sẽ đi theo vết xe đổ của Kournikova. Nghĩa là cô sẽ chán nản vì thành tích sa sút, rồi bỏ quần vợt để kiếm sống bằng nghề người mẫu (Sharapova hiện là người mẫu thời trang cho một số nhãn hàng nổi tiếng). Tuy nhiên, cô đã trở lại ấn tượng, chinh phục mọi người bằng tài năng thật sự. Chức vô địch Giải Rome Masters 2011 đã cho thấy sự nỗ lực phấn đấu vượt bậc của Sharapova. Cô chứng minh khi quyết tâm vượt qua khó khăn, mọi người đều có cơ hội vươn tới thành công.

Bài học của Sharapova chỉ đơn giản là: đừng bỏ cuộc ở bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới