NAM GIỚI » Tiêu khiển

Bán kết Rogers Cup: Djokovic tái ngộ Tsonga

Thứ bảy, 13/08/2011 10:44

Hạt giống số 1 Novak Djokovic sẽ tái ngộ tiếp tục Jo-Wilfried Tsonga tại bán kết sau khi giành chiến thắng thuyết phục trước Gael Monfils vào sáng 13-8.

Đây là lần thứ hai Djokovic lọt đến vòng 4 tay vợt mạnh nhất giải Rogers Cup. Trước đó, anh từng lên ngôi vô địch vào năm 2007 sau khi đánh bại “tàu tốc hành” Roger Federer sau 3 set căng thẳng với tỉ số lần lượt 7-6, 2-6 và 7-6.

Djokovic có nhiều khả năng tái lập thành tích vô địch năm 2007. Ảnh: Internet

Trở lại với những diễn biến chính, trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn ở 4 ván đầu tiên. Thời điểm này Monfils thi đấu ngang ngửa với Djokovic và cầm cự đến tỉ số hòa 2-2. Để rồi từ đây thế trận hoàn toàn nằm trong tầm tay của Djokovic khi anh thắng liền một mạch 4 ván liên tiếp để khép lại set thứ nhất với kết quả thắng 6-2.

Set thứ hai diễn ra với kịch bản gần như tương tự khi Djokovic áp đảo hoàn toàn và vươn lên dẫn trước 5-0. Dù có lối chơi phản công rất tốt dựa trên nền tảng thể lực sung mãn nhưng điểm mạnh này vẫn không đủ giúp Monfils khắc chế được các pha đánh bóng sắc sảo của Djokovic. Tay vợt người Pháp chỉ gỡ gạc danh dự bằng 1 ván thắng trước khi chịu gác vợt với tỉ số 1-6.

Tsonga được hi vọng sẽ làm nên bất ngờ trước Djokovic. Ảnh: Internet

Tổng cộng, chỉ mất chưa đầy 75 phút “dạo chơi”, Djokovic đã dễ dàng tiễn Monfils về nước để giành quyền vào bán kết gặp Tsonga. Lịch sử đối đầu lúc này đang ủng hộ Tsonga bởi anh đã thắng 5/8 lần gặp Djokovic. Tuy nhiên, lần gần nhất ở bán kết Wimbledon thì Djokovic mới là người được hưởng niềm vui chiến thắng.    

Tại nội dung đơn nữ, cựu số 1 thế giới Serena Williams tiếp tục đà thăng tiến mạnh mẽ khi lội ngược dòng khuất phục đại diện của CH Czech Lucie Šafárová để lọt vào bán kết gặp hạt giống số 4 Victoria Azarenka. Trận bán kết còn lại là cuộc chạm trán giữa hai tay vợt được đánh giá khá ngang tài, Agnieszka Radwanska và Samantha Stosur.

Kết quả cụ thể tứ kết giải Rogers Cup:

Nội dung đơn nam:

Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) 2-0 Nicolas Almagro (TBN): 6-4, 6-4 Janko Tipsarevic (Serbia) 2-0 Tomas Berdych (CH Czech): 6-4, 6-4 Mardy Fish (Mỹ) 2-1 Stanislas Wawrinka (Thụy Sỹ): 6-3, 6-7, 6-0 Novak Djokovic (Serbia) 2-0 Gael Monfils (Pháp): 6-2, 6-1

Nội dung đơn nữ:

Agnieszka Radwanska (Ba Lan) 2-0 Andrea Petkovic (Đức): 6-4, 6-3 Victoria Azarenka (Belarus) 2-0 Galina Voskoboeva (Kazakhstan): 6-1, 6-2 Samantha Stosur (Úc) 2-0 Roberta Vinci (Ý): 6-4, 6-1 Serena Williams (Mỹ) 2-1 Lucie Šafárová (CH Czech): 4-6, 6-3, 6-2

NLD.com.vn