NAM GIỚI » Tiêu khiển

Barcelona Ladies Open: Marion Bartoli vinh dự làm hạt giống số một

Thứ ba, 26/04/2011 08:57

Marion Bartoli từng thú nhận một sự thật rằng đất nện hoàn toàn không phải mặt sân ưa thích của cô nhưng không vì thế mà cô bị đánh giá thấp ở mùa giải đất nện đang diễn ra này.

Minh chứng rõ ràng nhất là việc chính tay vợt 26 tuổi người Pháp chứ không phải bất kì ai khác đã được ban tổ chức Barcelona Ladies Open chọn làm hạt giống số một. Giải đấu tại Barcelona là thuộc hệ thống thi đấu ở mùa giải đất nện và là một trong những giải đấu khởi động khá quan trọng trước khi các tay vợt bắt đầu chiến dịch chinh phục Roland Garros.

Marion Bartoli đã chấp nhận suất đặc cách từ ban tổ chức để tham dự Barcelona Ladies Open với vị thế là tay vợt có thứ hạng cao nhất. Cô hiện đang tạm thời nắm giữ vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng WTA và rất có thể sẽ đặt chân vào top 10 nếu thi đấu thành công tại Barcelona. Cách đây vài tuần, Marion Bartoli từng nằm trong danh sách 10 tay vợt xuất sắc nhất WTA nhờ thành tích quá đỗi ấn tượng tại Indian Wells. nhưng trận thua ngay từ vòng đấu thứ 2 Porsche Grand Prix trước Kristian Barrois đã khiến cô bị trừ điểm khá nặng và tạm hài lòng cùng vị trí thứ 12. Tay vợt người Romani là Alexandra Dulgheru được xếp làm hạt giống số hai của giải, trong khi Tsvetana Pironkova của Bulgari được ưu ái ở vị trí hạt giống số 3. Những tay vợt đáng chú ý tiếp theo trong danh sách hạt giống là Ekaterina Makarova, Sara Errani và Roberta Vinci. Trong trận đấu đầu tiên tại giải, hạt giống số một Marion Bartoli sẽ đối đầu cùng một thử thách khá khó khăn là tay vợt khá nổi tiếng người Slovakia Magdalena Rybarikova. Trong mùa giải 2011, Rybarikova từng giành được một danh hiệu tại giải đấu Memphis diễn ra trên đất Mỹ.

Tinthethao