NAM GIỚI » Tiêu khiển

Bất lực trước Tsonga, Ferderer rời Rogers Cup trong cay đắng

Thứ sáu, 12/08/2011 15:02

Một lần nữa Roger Federer lại không thể vượt qua được Jo-Wilfried Tsonga và đành bất lực nhìn “đàn em” người Pháp giành tấm vé cuối cùng vào tứ kết đơn nam Giải Rogers Cup 2011.

Đây có thể xem như là cột mốc đánh dấu chu kỳ xuống dốc của Federer khi tuổi tác đã không còn cho phép “tàu tốc hành” có thể đứng vững trước những tay vợt trẻ khỏe hơn, mà 2 lần liên tiếp thất bại trước Tsonga là minh chứng rõ nét nhất.

Federer hai lần “ôm hận” trước một Tsonga. Ảnh: Internet

Ngay từ đầu trận đấu, Federer đã không thể chiếm ưu thế trước Tsonga khi để tay vợt đến từ xứ sở Lục lăng giằng co đến tỉ số hòa 6-6. Đến lúc bước vào loạt tie-break, Federer tỏ ra lép vé hoàn toàn và liên tục bị Tsonga dẫn trước khá xa (0-3, 1-4 rồi 2-5).

Nỗ lực sau đó chỉ giúp Federer rút ngắn cách biệt xuống còn 3-5 bằng một pha dứt điểm chính xác rồi thua liên tiếp 2 điểm, đồng thời trao luôn cho Tsonga phần thắng trong set thứ nhất.

Sang set thứ hai, Federer nhen nhóm hy vọng với chiến thắng 6-4 và tạo cho người hâm mộ niềm tin vào một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Tuy nhiên tất cả nhanh chóng tan biến khi chủ nhân của 16 danh hiệu Grand Slam bắt đầu lộ rõ sự suy giảm về thể lực.

Bên kia chiến tuyến, Tsonga vẫn giữ được sự dẻo dai, di chuyển xông xáo cùng sức mạnh trong các cú đánh bóng. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi Federer phải chịu gác vợt với tỉ số đậm 1-6 và đành ngậm ngùi rời cuộc chơi sau màn so tài kéo dài 2 giờ 14 phút.

Tsonga trở thành “khắc tinh” mới của Federer. Ảnh: Internet

Với việc Tsonga giành quyền đi tiếp, nội dung đơn nam giải Rogers Cup 2011 đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết: Novak Djokovic (Serbia) - Gael Monfils (Pháp), Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) - Nicolas Almagro (Tây Ban Nha), Mardy Fish (Mỹ) - Stanislas Wawrinka (Thụy Sỹ) và Tomas Berdych (CH Czech) - Janko Tipsarevic (Serbia). 

Trong khi đó, 4 cặp đấu tứ kết nội dung đơn nữ bao gồm: Roberta Vinci (Ý) - Samantha Stosur (Úc), Agnieszka Radwanska (Ba Lan) - Andrea Petkovic (Đức), Galina Voskoboeva (Kazakhstan) - Victoria Azarenka (Belarus) và Lucie Safarova (CH Czech) - Serena Williams (Mỹ).

NLD.com.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới