NAM GIỚI » Tiêu khiển

Brussels Open: Jankovic bất ngờ thảm bại

Thứ năm, 19/05/2011 16:38

Tại giải quần vợt cuối cùng để chuẩn bị cho Roland Garros là Brussels Open, hạt giống số 4 Jelena Jankovic đã khiến giới chuyên môn phải thất vọng khi dừng bước ngay từ rất sớm.

Jankovic khép lại công cuộc chuẩn bị đáng thất vọng cho Roland Garros bằng trận thua 3-6, 6-3, 6-3 trước tay vợt kém tên tuổi Sofia Arvidsson của Thụy Điển. Nắm lợi thế lớn khi dẫn trước trong séc đầu tiên nhưng Jankovic đã thi đấu rất sa sút, mắc lỗi liên tiếp và để đối thủ lội ngược dòng trong thời gian còn lại của trận đấu.

Trong bốn giải đấu diễn ra trên mặt sân đất nện trước đó mà Jankovic tham dự, cô đã có 3 lần liên tiếp không thể vượt qua nổi vòng đấu thứ hai. Việc vào đến tứ kết của giải Rome trong tuần trước đã là thành tích tốt nhất của tay vợt người Serbia. Hạt giống số hai của giải và đồng thời ncũng là ngôi sao sáng nhất của xứ Bạch dương ở thời điểm hiện tại là Vera Zvonareva cũng không khỏi khiến người hâm mộ lo lắng khi thi đấu rất thất thường trong thời gian gần đây. Minh chứng rõ ràng nhất là việc cô vừa suýt bị đánh bại trước tay vợt vô danh Galina Voskoboeva trong trận đấu vừa qua. Thái độ thi đấu chủ quan đã khiến Zvonareva nhanh chóng gác vợt trong séc đầu tiên và chỉ có được chiến thắng khi thi đấu tốt ở hai séc sau đó với tỉ số 2-6, 6-4 và 6-3. Hạt giống số một của giải là Caroline Wozniacki đã thi đấu trận mở màn không đến nỗi nào khi giành chiến thắng 6-4, 7-6 trước tay vợt người Mỹ Varvara Lepchenko. Trong cuộc đối đầu giữa hai tay vợt chủ nhà Bỉ, Yanina Wickmayer đã giành chiến thắng 7-6, 6-4 trước đàn em 17 tuổi Alison Van Uytvanck. Trong trận tứ kết sắp tới, Wickmayer sẽ gặp Wozniacki, người đã đánh bại cô trong hai cuộc đối đầu gần đây nhất trên mặt sân đất nện.

Tinthethao