NAM GIỚI » Tiêu khiển

Búp bê Nga mơ đến đấu trường Olympic

Thứ năm, 24/03/2011 10:48

Maria Sharapova vẫn còn những việc dang dở chưa hoàn thành cho dù sự nghiệp của cô đã rất chói lọi cùng 3 chức vô địch Grand Salm trong sự nghiệp.

Mùa giải 2008 của Maria Sharapova chứa đụng một gam màu u tối kể từ sau chức vô địch Australian open hồi đầu năm. Chấn thương vai dai dẳng đã khiến Sharapova sa sút thảm hại và quan trọng hơn là mất đi cơ hội được tham dự Olympic Bắc Kinh, giải đấu mà cô luôn mong được góp mặt.

Sharapova cùng chức vô địch Wimbledon 2004. Ảnh: Internet

Do đó, mục tiêu của Sharapova là được tham dự Olympic được tổ chức tại London vào năm sau và đem về tấm huy chương vàng cho tổ quốc. Bên cạnh đó, cô cũng mong ước sẽ thi đấu tốt tại Roland Garros, Grand Salm duy nhất mà cô chưa có trong bộ sưu tập danh hiệu lớn. Sharapova hào hứng chia sẻ: “Đó là mục tiêu rất, rất quan trọng của tôi. Tôi thật sự thất vọng khi không thể đến Bắc Kinh bởi trong thâm tâm, tôi muốn được là một vận động viên Olympic. Sinh ra và lớn lên tại Nga, tôi luôn tự hào khi được đại diện cho đất nước và chứng kiến lá quốc kì được kéo lên.” “Tôi mong muốn được giành tấm vé đến London cho kì Thế vận hội sắp đến. Nhưng để làm được điều đó thật không dễ, bởi chúng tôi có quá nhiều những tay vợt đủ khả năng tranh tài.” Bên cạnh đó, Sharapova cũng tiết lộ khao khát thi đấu thành công tại Roland Garros. Trong những lần tham dự trước đây, thành tích tốt nhất của tay vợt xinh đẹp người Nga chỉ là vào đến bán kết ở mùa giải 2007. Sharapova nói: “Tôi luôn nói rằng mùa giải đất nện chính là giai đoạn khó khăn nhất của mình trong mùa giải. Nhưng đó cũng là thứ khiến tôi thật sự thích thú, bởi tôi muốn được thử thách. Rõ ràng, tôi đang thi đấu ngày một tốt hơn trên mặt sân này. Đó là Grand Salm duy nhất tôi chưa thể giành được và không có gì tuyệt vời hơn khi được bổ sung nó vào bộ sưu tập của mình.”

Tinthethao