NAM GIỚI » Tiêu khiển

Choáng váng với vị trí của Serena Williams trên bảng xếp hạng

Thứ ba, 05/07/2011 15:54

Với việc không bảo vệ thành công ngôi vô địch Wimbledon, tay vợt hàng đầu người Mỹ Serena Williams đã bị trừ số điểm khổng lồ và bị đánh văng khỏi top 100 tay vợt nữ hàng đầu thế giới.

2000 điểm từ chức vô địch Wimbledon 2010 đã bị rút khỏi tổng số điểm của Serena Williams, khiến cô chỉ còn vỏn vẹn 340 điểm. Số điểm ít ỏi đó đã kéo Serena Williams ra khỏi top những tay vợt hàng đầu thế giới và rớt xuống vị trí thứ 175.

Đó cũng là vị trí thấp nhất của Serena Williams kể từ mùa giải 1997, tức là 14 năm về trước. Nhưng đó chưa phải là vấn đề gì quá nghiêm trọng, bởi chính Serena Williams đã tự ý thức được trước khi tham dự Wimbledon rằng cô hoàn toàn có thể rơi vào tình trạng như vậy do chỉ vừa bình phục chấn thương. Mọi thứ vẫn còn ở phía trước với những tín hiệu khá khả quan bởi Serena Williams không có bất kì điểm số nào cần bảo vệ từ thời điểm này cho đến hết mùa giải. Vẫn còn đó rất nhiều giải đấu lớn và cơ hội ghi điểm để trở tại top đầu là rất nhiều dành cho Serena. Hai nhà vô địch và á quân của Wimbledon là Petra Kvotiva và Maria Sharapova cũng nhận được số điển thưởng “kha khá” để vươn lên đứng ở hai vị trí lần lượt là thứ 6 và thứ 5.

Tinthethao